Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Một trung thu đặc biệt ở viện dưỡng lão

Năm nay các ông bà ở Diên Hồng được đón một trung thu đặc biệt, với nhiều hoạt động bổ ích.

Từ đầu tháng 8 âm lịch, các cơ sở đã bắt đầu ngập tràn không khí trung thu. Các cụ được làm những chiếc đèn bằng giấy nhiều màu sắc. Dưới bàn tay khéo léo và hỗ trợ của các bạn điều dưỡng từng chiếc đèn lồng xinh xắn được ra đời, với đủ hình thù khác nhau.

Sau đó là đến hoạt động làm bánh trung thu. Dưới sự hướng dẫn của bạn Thuý Hằng – nhân viên Diên Hồng, các cụ đã làm ra hàng trăm chiếc bánh dẻo.

Ai cũng tất bật để làm bánh trung thu

Các cụ ai cũng thích thú với trải nghiệm lần này. Từ bước làm nhân, những viên đậu xanh vàng ươm, bóng loáng được các cụ thoăn thoắt nặn. Nhiều cụ còn tranh thủ nếm thử xem hương vị thế nào.

Bà Thanh vừa làm bánh vừa bảo: “Lần đầu tiên trong đời bà mới biết làm bánh trung thu là như thế nào. Chứ ngày xưa ở nhà đã bao giờ làm đâu”. Không chỉ bà Thanh, mà nhiều cụ đang an dưỡng tại Diên Hồng cũng là lần đầu làm bánh. Bà Thoa ngậm ngùi: “Năm nay tôi hơn 80 tuổi mới được làm bánh dẻo”.

Dưới sự hỗ trợ các cụ đã làm ra những chiếc bánh xinh xắn

Ngày xưa nghèo khó, ăn không đủ no nên chẳng ai quan tâm nhiều đến trung thu. Rằm tháng Tám đến, mâm ngũ quả chỉ vỏn vẹn vài quả chuối, quả bưởi mang từ vườn vào. sau đó cả lũ trẻ xúm xít với nhau vào phá cỗ. Đèn ông sao cũng làm từ tre, từ nứa. Trung thu ngày xưa cũng vui nhưng không đầy đủ như bây giờ.

Sau khi mọi thứ đã được chuẩn bị tươm tất thì các cụ cùng nhau rước đèn, phá cỗ. Những mâm ngũ quả được bày biện xinh xắn dưới bàn tay khéo léo của nhân viên. Không những thế các bạn còn chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn để dành tặng ông bà.

Mâm ngũ quả được các bạn chuẩn bị chu đáo

Những tiết mục văn nghệ được các bạn tập luyện kỹ càng để tặng ông bà

Nhân dịp này các đoàn văn nghệ, sinh viên còn qua giao lưu cùng ông bà.

Cơ sở 1 có sự tham gia của các bạn sinh viên tình nguyện

Chi Đoàn thôn Phượng Mỹ, Thanh Oai cũng có chuyến ghé thăm Diên Hồng cơ sở 4.

Tiết mục múa lân đến từ chi đoàn thôn Phượng Mỹ

Lần đầu tiên bà Dung đón trung thu tại Diên Hồng, nên bà nhiều cảm xúc lắm. Bà chia sẻ: “Tết Trung Thu năm nay ở đây rất đông vui, phấn khởi nhưng tôi thấy lại thấy buồn, thấy tủi thân. Buồn vì ngày xưa, lúc tôi còn nhỏ, cuộc sống lúc đấy khó khăn nên tôi không được tổ chức như bây giờ. Mãi đến bây giờ tôi mới được các cháu tổ chức cho Trung Thu hoành tráng như thế này. Tôi không nghĩ được là đến bây giờ hơn 85 tuổi rồi mà vẫn có Trung Thu”.
Không chỉ trung thu, người già đến với Diên Hồng còn sẽ được trải nghiệm thêm nhiều hoạt động mới. Để đời sống tinh thần các cụ thêm tươi trẻ, yêu đời.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

18 − two =