Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Học sinh Hà Nội khuấy động Viện dưỡng lão Diên Hồng

Tuần qua các bạn tình nguyện viên bên dự án Les Coeurs D’or trực thuộc dự án tổng Green Summer Project Hanoi đã đến trò chuyện và giao lưu với các cụ trong Viện dưỡng lão Diên Hồng.

Sáng sớm trời mưa rả rích, mọi người còn đang vùi mình trong chăn tận tưởng ngày cuối tuần, thì các bạn, những tình nguyện viên không ngại mưa gió đã đến với Diên Hồng. Bằng thứ tình cảm ngây thơ, trong sáng, các bạn học sinh mang niềm vui và yêu thương đến với các cụ.

Không khí ấp áp, thân thuộc giữa các cụ và các bạn.

Các bạn đã chuẩn bị những trò chơi thật thú vị, phù hợp với người cao tuổi như là chơi bowling, sờ đoán đồ vật hay là ném bóng vào rổ.

Bà Hoạt tươi cười đón lấy quả bóng từ các bạn, hóm hỉnh cười nói: “Ở Trung tâm bà cũng hay chơi cái trò này lắm. Nhưng bà ném quả bóng to to cơ, chứ quả này bé quá”. Bằng kinh nghiệm của mình, bà rướn người nhẹ nhàng tung quả bóng rơi trúng vào trong rổ. Bà Tuyết còn gian lận chạy đến bỏ luôn quả bóng vào rổ làm cho các cụ khác cười ầm lên thích thú.

Một số hoạt động trong buổi giao lưu.

Hấp dẫn nhất là lúc chơi sờ đoán đồ vật. Các cụ sờ sờ nắn nắn một hồi nhưng nghe chừng khó quá lại đặt xuống chuyển sang đồ khác. Cụ nào đoán đúng sẽ nhận được món quà chính là đồ vật mà mình vừa đoán. Đến lượt bà Bảo chơi, bà nháy mắt tinh nghịch bảo các bạn: “Hay là bà cứ bốc được cái nào thì cho bà xin luôn cái đấy nhé, chứ bà không đoán được đâu”. Xong rồi bà cười phá lên, khuôn mặt đầy những dấu vết thời gian bỗng nhiên lại rạng rỡ, vui tươi đến lạ.

Bà Bảo chơi trò đoán đồ vật cùng các bạn.

Bạn Phan Bằng An (Trưởng Ban tổ chức mùa 2) tâm sự. “Đến Viện dưỡng lão Diên Hồng, chúng em muốn gửi gắm vào đó chút niềm vui, chút yêu thương và một chút sẻ chia đến các cụ. Lần đầu gặp gỡ nhưng các cụ thật dễ mến và ấm áp. Ngồi tâm sự với các cụ chúng em có thêm được nhiều kinh nghiệm sống quý báu”. Các bạn học sinh dự án Les Coeurs D’or quây quần bên bà Liên nghe bà kể chuyện ngày xửa ngày xưa. Bà nghiêng người, cười móm mém, đôi mắt long lanh khi kể về chuyện tình yêu của mình. Tình yêu làm cho con người ta bỗng chốc thấy yêu đời, làm cho dòng chảy thời gian trở nên hiền hòa hơn bao giờ hết. Không những thế, bà còn chỉ cho các bạn bí quyết để có người yêu làm các bạn hào hứng vô cùng.

Các bạn thích thú nghe bà Liên kể chuyện ngày xưa.

Sau một ngày tại Trung tâm, các bạn chia sẻ: “Hôm nay có lẽ là ngày chủ nhật ý nghĩa nhất trong mùa hè của Les Coeurs D’or. Các cụ Viện dưỡng lão Diên Hồng thân thiện, gần gũi như ông bà, người thân của chúng mình vậy. Qua ngày hôm nay, chúng mình cũng thấu hiểu, cảm nhận sâu sắc hơn về tình yêu thương con cháu nói riêng và tình cảm gia đình nói chung. Từ đó chúng mình cũng biết ơn và yêu thương ông bà bố mẹ nhiều hơn. Hãy trân trọng tình cảm của tất cả mọi người đối với mình, trao đi để nhận lại yêu thương và lan tỏa yêu thương.”

Cảm ơn các bạn, những người mang yêu thương đến với các cụ. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn và thành công trên đường đời.

One Comment
  1. Reply
    Haolohaolo

    Cảm ơn các cháu học sinh, còn nhỏ mà đã biết làm thật nh việc tốt ý nghĩa. Cảm ơn cả người viết bài rất mộc mạc, chân thành ❤️❤️

Leave a Reply

Your email address will not be published.

one × three =