Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Không nên đưa người thân vào những viện dưỡng lão thiếu cơ sở vật chất cơ bản

Trong thời gian gần đây, mô hình viện dưỡng lão bắt đầu nhen nhóm và ngày càng được mở rộng hơn. Hiện nay cũng chưa có một quy định, tiêu chuẩn rõ ràng, cụ thể cho các trung tâm chăm sóc người cao tuổi. Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng với kinh nghiệm chăm sóc người cao tuổi của mình, sẽ gợi ý một số bí quyết nhỏ dựa trên cơ sở vật chất cơ bản, để mọi người có thể lựa chọn được địa chỉ tin cậy gửi gắm người thân của mình.

Theo Nghị định 68/2018/NĐ-CP quy định về điều kiện thành lập các trung tâm chăm sóc: “Diện tích phòng ở của đối tượng bình quân 6 m2/đối tượng. Đối với đối tượng phải chăm sóc 24/24 giờ một ngày, diện tích phòng ở bình quân 8 m2/đối tượng. Phòng ở phải được trang bị đồ dùng cần thiết phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của đối tượng”. Như vậy diện tích phòng ở phải không quá chật, đồng thời trong phòng phải được trang bị đầy đủ những đồ dùng cần thiết như giường ngủ, đèn chiếu sáng, quạt,… và đặc biệt là cơ sở đó đã được cấp phép xây dựng và hoạt động hay chưa?

Diên Hồng với 2 cơ sở đều đã được cấp phép hoạt động, có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, hiện đại, cao cấp với quy mô 47 phòng và 260 giường. Tùy vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý mà người cao tuổi được phân thành những tầng riêng biệt để tiện chăm sóc và theo dõi.

Phòng ốc và đồ dùng cần thiết

Để chọn được viện dưỡng lão đầy đủ cơ sở vật chất thì phải xem kết cấu ở đó có phòng sinh hoạt chung hay không? Có phòng ăn không? Mỗi phòng có được trang bị các đồ dùng cần thiết, có giường nệm, đèn sáng, có quạt hay điều hòa không? Các cụ có được xem ti vi không?

Tại Dưỡng lão Diên Hồng, mỗi tầng đều có một phòng sinh hoạt chung để các cụ tham gia các hoạt động vui chơi, tập thể dục cùng nhau, và đó cũng chính là phòng ăn riêng cho các cụ. Người cao tuổi thường có sở thích xem ti vi, xem các chương trình thời sự hay nghe những bản nhạc yêu thích. Vì thế mỗi một tầng, một phòng đều được trang bị một ti vi kết nối internet, truyền hình cáp đầy đủ để các cụ có thể xem những chương trình truyền hình theo sở thích của mình.

Các cụ xem ti vi trong phòng ngủ

Vì người già khả năng thích ứng với thay đổi môi trường thường khó khăn hơn, nên mỗi phòng các cụ đều có điều hòa 2 chiều, để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra đối với các cụ có nhiều vấn đề sức khỏe cần theo dõi, thì mỗi cụ sẽ có một cái chuông để gọi điều dưỡng khi cần thiết. Đồng thời, những tầng có người già yếu thì các cụ sẽ được ngồi trên xe lăn.

Tính an toàn

Sự an toàn của người già thể hiện qua những yếu tố nào? Thiết kế của cơ sở đó có mấy tầng? Các cụ di chuyển bằng thang bộ hay thang máy? Nếu di chuyển bằng thang bộ có vật dụng phòng tránh té ngã cho người cao tuổi không?

Cả 2 cơ sở của Diên Hồng đều thiết kế theo mô hình nhiều tầng, vì thế thang máy là điều không thể thiếu trong việc di chuyển của các cụ. Một số cụ khỏe muốn di chuyển bằng thang bộ giữa các tầng thì lan can cũng có tay vịn hai bên. Ngoài ra mỗi tầng đều có tay vịn sát tường, giúp các cụ di chuyển tốt hơn. Đồng thời tại mỗi giường, đều được trang bị thanh chắn, phòng tránh tối đa nguy cơ té ngã cho người cao tuổi.

Các tiện ích khác

Một viện dưỡng lão chất lượng là không chỉ chăm lo về sức khỏe, mà còn chăm lo đời sống tinh thần, tâm linh, tín ngưỡng cho các cụ. Mỗi một tầng của Diên Hồng đều có 1 giá sách với đầy đủ thể loại. Từ sách khoa học, y học, đến tuyển tập thơ, văn hay thậm chí có cả những tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn nước ngoài, phục vụ những buổi đọc sách của các cụ. Không những thế các cụ còn được matxa thư giãn, được làm móng, làm tóc.

Bà Quế bảo: “Nhìn mấy chậu cây mười giờ, hoa nở từng khóm đủ màu như ở góc vườn nhà bà vậy”. Thật vậy các cụ chẳng cần mưu cầu cao sang gì, những thứ nhỏ nhoi lại đủ để làm các cụ ấm áp. Diên Hồng cố gắng để trở thành một viện dưỡng lão của tình yêu, nơi dừng chân hạnh phúc của tuổi già. Tất cả là vì người cao tuổi. Xem thêm bí quyết lựa chọn viện dưỡng lão tốt nhất phần 1 – tại đây

One Comment
  1. Reply
    Nguyễn Thị Hà

    E theo dõi diên hồng từ lâu rồi và thật sự thấy rất ấp ám. Môi trưởng và cơ sở rất khang trang. Tự hào vì việt nam có môi trường dành cho các cụ vui chơi khi về già.hihi
    Hiện e đang làm viện dưỡng lão bên nhật. Theo dõi diên hồng và thấy rất tự hào💕💕💕💕

Leave a Reply

Your email address will not be published.

3 × two =