Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Làm sao để người già vui hơn

Cũng giống như người trẻ, người già cũng cần các hình thức giải trí để đời sống tinh thần thêm phong phú góp phần đảm bảo chất lượng sống.

Người trẻ có nhiều thú vui và dễ dàng thực hiện như đi xem phim, tụ tập bạn bè tám chuyện, lướt Facebook, Youtube,… còn người già thì sao? Nhiều cụ bà cả ngày chỉ ngồi đan len, xem Tivi, ăn uống rồi lại xem Tivi. Dù con cháu đã cố gắng dành thời gian xem phim cùng cụ nhưng bản thân họ vẫn thấy là chưa đủ. Vậy lời giải nào cho bài toán “để người già vui hơn”?

Người già cũng rất thích trẻ con, các em bé với sự đáng yêu của mình luôn làm các ông bà cười mãi không thôi

Với kinh nghiệm 7 năm chăm sóc người cao tuổi, chúng tôi nhận ra mỗi người già có cách riêng để cảm nhận niềm vui. Người thích nói chuyện, họ có thể thao thao bất tuyệt cả ngày không biết chán; có người thích tham gia các hoạt động sôi nổi kiểu các môn thể thao tập thể; có cụ thích yên tĩnh, “cày” phim; nhiều cụ đam mê chăm sóc cây cối… Chính vì vậy, để người già vui vẻ hơn, con cháu cần thấu hiểu sở thích, mong muốn của cụ. Có những hoạt động con cháu nghĩ là nhàm chán nhưng với ông bà lại là niềm vui thích.

Các cụ bà rủ nhau đi picnic – điều mà nhiều người nghĩ chỉ dành cho giới trẻ

Sai lầm của con cháu là chỉ muốn ông bà ngồi nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, hạn chế đi lại để đảm bảo an toàn. Thực ra người già vẫn rất cần các mối quan hệ xã hội. Sinh hoạt cộng đồng là chìa khoá để người già sống vui vẻ, khoẻ mạnh. Tôi gặp một số cụ đi đánh cờ ở nhà văn hoá phường, đi công viên tập thể dục, đi học nhảy,… Những ông bà ấy không mấy ai có vấn đề về sức khoẻ. Những cụ chỉ suốt ngày quanh quẩn ở nhà, con cháu cũng sống cùng nhưng mỗi người một việc lại hay đau ốm. Một số người già nghiện đi các trung tâm bấm huyệt để gặp gỡ nhau thậm chí thích đi nằm viện chỉ để có bạn nói chuyện…là vì muốn có các mối quan hệ xã hội.

Người già thích sinh hoạt cộng đồng, thích tham gia các cuộc thi để thử sức mình

Suy cho cùng, người già cũng giống như những lứa tuổi khác, cứ được làm những gì mình thích là thấy vui thôi. Niềm vui của mỗi người cũng không giống nhau. Đó chính là triết lý mà Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đang bám sát để thực hiện khi tạo ra nhiều hoạt động khác nhau để phù hợp với sở thích phong phú, riêng biệt của người già đang sống trong trung tâm.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

nineteen − one =