Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bán nhà vào dưỡng lão, bạn nghĩ thế nào?

Sau khi nghe được câu chuyện của hai vợ chồng già bán nhà vào Viện dưỡng lão, thì rất nhiều người đồng tình với quan điểm đấy. Bạn Thanh Đình có góc nhìn khá hài hước: “Đọc mà ngưỡng mộ cụ, về già mình cũng dọn đường vô viện dưỡng lão. Trong đó có bạn bè đồng trang lứa vui hơn. Con cháu thương thì nó lại thăm, lâu lâu rước về nhà chơi, vui cả làng”.

Một độc giả khác cũng nhắn nhủ: “Đây chính là tư duy và lối sống hiện đại của người phương tây. Già cả vào dưỡng lão là tốt nhất cho mình, cho con cháu mình”.

Bạn Thảo Nguyên thì bày tỏ lòng ngưỡng mộ không thôi: “Phụ nữ như bà không hạnh phúc sao được, văn minh, tiến bộ cả trong tư tưởng và hành động, tự lực tự cường mà cũng rất tình nghĩa, yêu thương ông nha. Chúc ông bà được khỏe mạnh, hạnh phúc bên nhau nhiều nhiều cái Tết nữa”.

Nhưng bên cạnh những người ủng hộ tư tưởng tiến bộ ấy của bà, thì vẫn có những ý kiến không đồng tình. Bạn Vũ Nam cho rằng “Vào viện dưỡng lão cũng tốt song không bằng con cái chăm sóc”. Đồng ý kiến với Vũ Nam, độc giả Đào Nguyên bình luận: “Ở nhà thì sinh hoạt hàng ngày có thể tốt hơn vì con cháu của chu đáo hơn”.

Trước việc ông bà bán nhà vào viện dưỡng lão thì một bình luận khiến nhiều người xót xa: “Ông bà còn có nhà để bán, tôi có người quen đã giao hết cho con giờ bị con bỏ phế, 90 tuổi phải ở một mình, ăn uống từ thiện của hàng xóm”.

Dưới một góc nhìn khác, bạn Anh Vũ nhận định: “Thật ra với văn hóa Á đông thì đây là 1 vấn đề không đơn giản. Chắc hẳn nhiều người già cũng muốn ủng hộ việc đó, nhưng để quyết định học theo thì chưa nhiều người dám”.

Xem lại bài viết Vợ chồng già bán nhà vào viện dưỡng lão, tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

18 + 4 =