Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bật mí 7 công việc của điều dưỡng viên trong Viện dưỡng lão

Cầm trên tay tấm bằng điều dưỡng, bạn có thể làm trong các bệnh viện, phòng khám hoặc trong các Trung tâm chăm sóc người cao tuổi như ở Diên Hồng. Nghe đến Viện dưỡng lão cũng nhiều nhưng chắc hẳn mọi người vẫn còn đang thắc mắc về công việc hằng ngày của các bạn điều dưỡng viên phải không? Ngay bây giờ hãy cùng Diên Hồng bật mí qua bài viết này nhé.

Một ngày, các bạn điều dưỡng viện có 8 tiếng làm việc bắt đầu từ 7h30 đến 17h30 trong đó có 2h để nghỉ trưa và ăn uống. Và sau đây chính là 7 công việc của các bạn ấy.

1. Thực hiện các công việc chăm sóc NCT như: Hỗ trợ NCT ăn uống, vệ sinh cá nhân, tắm rửa, thay quần áo, thay tã, xoa bóp, đảm bảo NCT luôn được chăm sóc sạch sẽ, an toàn và đảm bảo sức khỏe.

Điều dưỡng đang hỗ trợ người cao tuổi ăn uống

2. Thực hiện công tác theo dõi sức khỏe cho NCT: Theo dõi các chỉ số sinh tồn hàng ngày, đường huyết định kỳ và cân nặng hàng tháng. Cho NCT uống thuốc theo đúng chỉ định, chăm sóc vết loét. Với những trường hợp bất thường thì báo cáo Điều dưỡng Trưởng để được xử trí kịp thời.

3. Thực hiện các công việc đảm bảo vệ sinh khu sinh hoạt của NCT: Sắp xếp quần áo, đồ dùng, vật tư của NCT luôn gọn gàng, sạch sẽ, đúng người, đúng chỗ… có trách nhiệm nhắc nhở bộ phận tạp vụ đảm bảo vệ sinh phòng ốc, dụng cụ trong khu vực sinh hoạt của NCT.

4. Thực hiện các công việc chăm sóc đời sống tinh thần cho NCT: Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, đi dạo, thể dục cho NCT. Phối hợp, tham gia tổ chức các chương trình văn nghệ, kỷ niệm, sinh nhật và giao lưu với NCT,…

Điều dưỡng và các cụ tham gia làm đèn lồng handmade tại Diên Hồng.
Cắt móng tay, chân định kỳ cho các cụ ở Diên Hồng.

5. Thực hiện những yêu cầu chăm sóc đặc biệt theo yêu cầu của NCT và gia đình: Pha sữa theo giờ, uống thuốc bổ đặc biệt,…

6. Thực hiện trực đêm, trực ca theo điều phối của Điều dưỡng Trưởng và Trưởng tầng

7. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng tầng, Điều dưỡng trưởng và Ban Giám đốc.

Tin chắc rằng sau bài viết này sẽ giúp cho các ứng viên hiểu được hơn công việc mà mình cần làm. Cũng như giúp gia đình thấu hiểu hơn về sứ mệnh cao cả của điều dưỡng viên Viện dưỡng lão.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

sixteen + 14 =