Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Món quà đầu năm mới và câu chuyện về người mẹ mắc chứng bệnh Alzheimer

Trước Tết, gia đình bà Hiền gửi tặng một món quà nhỏ đến Cán bộ nhân viên Diên Hồng cơ sở 2 nhân dịp đầu xuân năm mới. Đi kèm với món quà là một chiếc thiệp được viết nắn nón, cẩn thận với những lời cảm kích chân thành.

Tấm thiệp được viết nắn nón cẩn thận

………..

Bà Hiền sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức tại Hà Nội. Bà tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm, sau đó công tác tại trường Trung học cơ sở Giảng Võ. Vợ chồng bà ly dị từ khi các con còn nhỏ, nên một mình bà tần tảo nuôi hai con khôn lớn. Tưởng như đến tuổi xế chiều bà sẽ được hưởng niềm vui sum vầy bên con cháu, nhưng chứng bệnh Alzheimer lại ập đến sớm.

Nửa năm về trước, bà Hiền bắt đầu có triệu chứng của căn bệnh đãng trí tuổi già. Trí nhớ giảm sút đáng kể, thậm chí có những đêm bà không ngủ, cứ đi đi lại lại trong căn nhà 3 tầng. “Có lần mình gọi điện về nói chuyện cùng bà nhưng bà không nhớ gì, lúc sau còn tự mình độc thoại”, chị Vân Anh, con gái bà kể lại. Thấy vậy gia đình vô cùng lo lắng. Nhưng ngặt nỗi con gái thì sinh sống bên nước ngoài, còn con trai thì công việc bận rộn, hay đi công tác xa nên không thể hằng ngày ở bên chăm sóc cho bà.

Bà Hiền tập phục hồi chức năng tại Diên Hồng

Sau đó được bạn bè giới thiệu về Dưỡng lão Diên Hồng, không chỉ chăm sóc sức khỏe cho người già mà còn có nhiều hoạt động vui chơi, có bạn bè cùng trang lứa, có người cùng bầu bạn, biết đâu bà lại tốt hơn. Vì thế gia đình đã tìm đến Diên Hồng và đưa bà vào ở thử.

1 tuần sau

Bà đang tập luyện dưới phòng phục hồi chức năng thì có cuộc gọi video truyền đến. Đầu dây bên kia vang lên tiếng nói của người con: “Mẹ ơi mẹ ở đấy có hợp không?” “Mẹ có muốn ở đó không hay về nhà?”. Bà gật đầu rồi bảo: “Mẹ tốt lắm, có nhiều bạn nữa”. Hai mẹ con nhìn nhau mỉm cười.

Diên Hồng, không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc người cao tuổi, mà còn là nơi để tuổi già thêm sinh động, có bạn bè, có vui chơi. Là nơi mà người già được chăm sóc chu đáo, là nơi mà con cái yên tâm làm việc, là nơi mà chữ hiếu được gửi gắm.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

5 + twelve =