Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Hoa hậu cao niên Diên Hồng, ước mơ về một chiếc vương miện lấp lánh trên đầu

Tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, các cụ bà đang tất bật sửa soạn cho cuộc thi chung kết Hoa hậu cao niên. Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của những người phụ nữ ở tuổi “xưa nay hiếm”. Mà còn là dịp để họ sống lại với những khoảnh khắc rực rỡ, huy hoàng của cuộc đời.

“Con ơi, U mặc đồ xong rồi, con trang điểm cho U nữa nhé”

“U ơi để con đeo số báo danh cho U nha”

“Hôm nay trông các U của con ai cũng xinh đẹp”

….

Tiếng nói chuyện, cười đùa liên tục phát ra từ sau cánh cửa phòng chờ. Trên khuôn mặt của tất cả mọi người chỉ còn háo hức và mong chờ.

Trước đây, những cụ bà đang ngồi sau cánh cửa kia, họ từng là giáo viên, doanh nhân, công an, hay thậm chí là những công nhân bình thường. Họ từng trải qua chiến tranh, nghèo đói, bệnh tật, mất mát… Và giờ họ đều đã ở vào chặng cuối của cuộc đời, nhưng vẫn đang tiếp tục hồ hởi, vui tươi với cuộc sống, đón nhận từng ngày mới đến trong đời bằng tinh thần lạc quan nhất.

Rất rất nhiều năm về trước, họ cũng từng là những thiếu nữ xinh đẹp, giỏi giang, nhưng chưa một lần được tham gia cuộc thi sắc đẹp. Sống ở Diên Hồng, người già sẽ được trải nghiệm những cái đầu tiên đầy thú vị và cuộc thi Hoa hậu cao niên là 1 trong số đó.

Trưởng BTC Hoàng Thị Thu Ngân tặng hoa cho 3 vị giám khảo của chương trình

Bà Hoàng Thị Nguyệt (66 tuổi), người đã dành cả cuộc đời mình cho nghề giáo viên nhân dân, hiện tại bà mắc chứng bệnh run chân tay, nhưng bà vẫn tham gia cuộc thi, để thỏa mơ ước được đứng trên sân khấu của cuộc thi sắc đẹp.

Phần trình diễn trang phục của bà Vũ Thị Dành

Hay bà Lưu Thị Dung (89 tuổi), bà nổi tiếng khắp Việt Nam khi quyết định ly hôn ở tuổi 84 để giải phóng bản thân và bắt đầu cuộc sống mới hạnh phúc ở Diên Hồng. Bà đã mang tới cuộc thi một làn gió mới, một tư tưởng mới, đó là giải phóng bản thân và đi tìm hạnh phúc.

Sau khi cuộc thi được công bố, không chỉ người già mà gia đình cũng hào hứng không kém. Khi một Viện dưỡng lão lại có thể mang cuộc thi hoa hậu đến với những người già U70, U80, U90 thậm chí là U100, đó như một điều không tưởng.

Gia đình bà Xuân Hồng đến cổ vũ cho bà

Chị Tạ Thị Quỳ (Cháu gái bà Mỹ) chia sẻ: “Hồi đầu, bà mới vào trung tâm ở, bà hay kêu ca là buồn chán. Nhưng từ khi bà tham gia cuộc thi Hoa hậu cao niên, bà hào hứng hẳn ra, ngày nào cũng gọi điện về khoe với con cháu. Rồi hẹn con cháu vào cổ vũ cho mình nữa”. Thế rồi đến hôm chung kết, các con, các cháu đển cổ vũ, như động lực giúp bà thi tốt hơn.

Các phần thi mà thí sinh phải trải qua

Đầu tiên, các cụ bà được tham gia phần thi ảnh. Sau phần thi ảnh, 15 cụ bà được lọt vào chung kết. Tại vòng này, các bà sẽ tranh tài ở phần thi triết lý sống, trình diễn trang phục và tài năng. Sau đó 5 cụ bà xuất sắc nhất sẽ được lọt vào vòng thi gỡ rối tơ lòng, tư vấn tại chỗ cho khán giả.

Bà Lê Thị Hồng trổ tài bằng phần thi cắm hoa

Điều đặc biệt với cuộc thi là phần thi triết lý cuộc sống, nơi mà các cụ bà sẽ tổng kết lại điều họ tâm đắc nhất về “Phụ nữ làm thế nào để hạnh phúc”. Trong phần thi này người truyền cảm hứng nhiều nhất cho giới trẻ là bà Vũ Thị Dành (82 tuổi), một người có nhiều tư tưởng tiến bộ và hiện đại. “Phụ nữ muốn hạnh phúc, trước hết phải yêu thương chính bản thân mình. Có yêu mình thì mới yêu người được. Việc nào dễ thì làm, còn việc nào khó thì bỏ qua”, bà Dành chia sẻ.

Kết thúc 3 phần thi của vòng chung kết, ban giám khảo đã chọn ra được 5 cụ xuất sắc nhất bước vào phần gỡ rối là bà: Nguyễn Thị Biển (88 tuổi), bà Phạm Thị Diễm (76 tuổi), bà Vũ Thị Dành (82 tuổi), bà Nguyễn Thị Cảnh (86 tuổi), và bà Lưu Thị Dung (89 tuổi). Đến với phần thi này, các bà sẽ lần lượt tư vấn cho khán giả với câu hỏi “Nhà cháu ai cũng bận việc, sáng đi tối về, nhiều hôm về muộn. Thấy mẹ chồng ở nhà thui thủi 1 mình nghĩ cũng thương nên cháu tính gửi bà vào viện dưỡng lão cho có bạn bè nhưng mới nghe đến đấy thôi mẹ chồng cháu đã phản ứng dữ dội, mắng con dâu là muốn rũ bỏ trách nhiệm chăm sóc mẹ chồng. Cháu nên làm gì để thuyết phục bà thay đổi quan điểm ạ?”

Kết quả của cuộc thi

Sau những phần thi đầy bất ngờ và thú vị, cuối cùng Ban giám khảo đã chọn ra những ngôi vị cao nhất cho cuộc thi.

Hoa hậu cao niên Diên Hồng thuộc về bà Nguyễn Thị Biển (88 tuổi)

Á hậu 1, bà Phạm Thị Diễm (76 tuổi)

Á hậu 2, bà Nguyễn Thị Cảnh (86 tuổi)

Giải hoa hậu ảnh thuộc về bà Hoàng Thị Nhung (90 tuổi)

Hoa hậu tài năng thuộc về bà Đặng Thị Tuyết Sinh (84 tuổi)

Hoa hậu truyền cảm hứng, bà Vũ Thị Dành (82 tuổi)

Hoa hậu phong cách, bà Lưu Thị Dung (89 tuổi)

Hoa hậu thanh lịch, bà Hoàng Thị Cẩm (84 tuổi)

Trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các cụ bà

Bà Biển chia sẻ: “Bà không thể tin vào tai mình khi MC xướng tên của bà là Hoa hậu cao niên Diên Hồng. Bà rất bất ngờ, hạnh phúc. Trưa hôm đấy, bà vui quá nên cũng không thấy đói luôn”.

Khoảnh khắc hạnh phúc vỡ òa của bà Biển khi trở thành Hoa hậu cao niên Diên Hồng 2020

Đối với nhiều bà cụ, việc tham gia cuộc thi không phải để dành giải thưởng mà là một trải nghiệm giúp cho cuộc đời trở nên viên mãn hơn. Vì có lẽ bất  kỳ cô gái nào lớn lên đều mơ ước về một chiếc vương miện lấp lánh trên đầu? Đến với cuộc thi giống như một giấc mơ từ xa xăm nay trở thành hiện thực vậy.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

four × 5 =