Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Câu chuyện về người cháu hiếu thảo

Bà đến Trung tâm vào một ngày chiều cùng cháu trai của mình, người cháu nhẹ nhàng hỏi thăm bà sau khi xuống xe, cẩn thận dắt tay bà ngồi ghế sau đó mới tiến lại gần quầy lễ tân để làm thủ tục cho bà. Mặc dù đi cùng bà cũng có em gái bà và một người cháu nữa nhưng người cháu này vẫn cùng mọi người để ý đến bà từng li từng tí một. Bắt gặp cảnh như vậy chắc ai cũng sẽ thấy được sự quan tâm và thưng yêu của người cháu đối với bà. Đó không ai khác chính là câu chuyện của bà Nguyễn Thị Nga và người cháu của mình trong ngày đầu tiên đến với đại gia đình Diên Hồng.

Sau khi được hỏi thăm bà Nga tâm sự rằng: Bà ở với vợ chồng con trai và cháu, nhưng chẳng may người con trai của bà qua đời nên bà rất buồn và nhớ con. Hằng ngày bà ở nhà ăn uống rất ít, cả ngày khóc thương con vì nhớ nên cũng không đi lại và nằm nhiều một chỗ. Sau một thời gian chân bà lại đau và đi lại khó khăn hơn trước rất nhiều. Thấy bà sức khỏe yếu đi người cháu rất thương và đã tìm kiếm một trung tâm dưỡng lão cho bà được nghỉ ngơi và chăm sóc. Đồng thời người cháu cũng muốn bà cải thiện được sức khỏe, bớt đau buồn và sống vui vẻ. Anh đã tin tưởng và lựa chọn Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng để gửi bà sinh hoạt tại đây, trước khi đưa bà đến người cháu cũng lễ phép xin ý kiến của bà rồi mới cho bà qua trung tâm.

Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng – Nơi bà Nga đang được chăm sóc hằng ngày 

Vậy cuộc sống của bà hiện tại thế nào nhỉ? Không biết bà đã quen với Diên Hồng hay chưa? Đó là những câu hỏi mà các con cháu và gia đình luôn quan tâm nhất. Sau khi vào trung tâm, vì chưa quen lịch sinh hoạt nên bà có chút khó khăn như chưa quen giờ ăn uống hay lạ giường nên có đôi chút khó ngủ. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, có điều dưỡng viên chăm sóc cùng với sự quan tâm của các cụ trong phòng nên bà Nga đã bắt nhịp với không khí và dần quen với lịch sinh hoạt của trung tâm. Bà đã ăn được nhiều hơn, tự đi lại chắc chắn hơn, đặc biệt tại Diên Hồng bà đã có được thói quen tập thể dục mỗi sáng. Hằng ngày bà dậy từ 5 giờ sáng để tập thể dục, ngồi mát xa chân với thiết bị, sau cùng là nghỉ ngơi và ăn sáng. Tinh thần của bà cũng thay đổi rõ rệt, bà quen với các cụ khác trong phòng, hằng ngày nói chuyện cùng nhau, đắp mặt nạ cùng nhau. Mỗi lần có người nhà vào thăm bà đều khen ở đây rất thích và quen được nhiều cụ. Bà cũng thủ thỉ rằng vì có người cháu hiếu thảo nên bà mới khỏe lên nhiều như thế. Bà cũng muốn nhắn nhủ lời cảm ơn tới người cháu hiếu thảo và gia đình của mình vì đã tạo điều kiện để bà được cải thiện sức khỏe và sống vui hơn mỗi ngày.

Bà Nga đang tập đi cùng điều dưỡng viên tại Diên Hồng 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

17 + ten =