Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Niềm vui tuổi hạc

TUỔI HẠC
Tác giả: Võ Thanh Cường

Yêu đời dạo bước dưới trăng chơi
Ngẫm đoạn đường trôi tận cuối trời
Lúc trẻ lên rừng chân dẻo bước
Khi già về phố trí không ngơi
Sau khi mãn nguyện tâm hồn sáng
Để mãi âm vang rộn tiếng cười
Cuộc sống thanh bình luôn khát vọng
Vui vầy sức khỏe lại nhân đôi.

“Hạc đẹp, thanh cao, khỏe mạnh, sống lâu là biểu tượng dành cho những ai có tuổi thọ cao“. Khi bước vào tuổi hạc, mỗi người có cách nhìn khác về cuộc đời, vì thế cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Thực tế, tuổi hạc là tuổi sung sướng, vì mọi nỗi lo toan (yêu đương, lấy vợ, lấy chồng, xây nhà, làm giàu, đẻ con, làm sui,…) đã kết thúc, không phải lo việc học hành, thăng tiến, không lo kẻ thứ ba rình rập bạn đời..

Tuy nhiên, các “chiến binh” tuổi hạc lại phải chiến đấu với hai kẻ thù lớn khác là bệnh tật và nỗi cô đơn buồn chán. Đặc biệt là sự suy giảm tinh thần sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất.

Sự cô độc khi bước vào tuổi hạc có thể là hậu quả suốt thời kỳ son trẻ. Và khi về già nếu các cụ không chịu mở lòng và có sự tương tác với bên ngoài thì sẽ càng  có nguy cơ cao bị trầm cảm, dễ trở thành mồi ngon cho nhiều loại bệnh tật để rồi phải ra đi trong sự khó khăn và phiền muộn…

 

Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng, các cụ tuổi hạc luôn được nâng niu cả về thể chất và tinh thần. Ngoài các hoạt động rèn luyện sức khỏe hằng ngày như tập thể dục, yoga, vật lý trị liệu, trung tâm cũng chú trọng đến việc thiết kế và tổ chức các hoạt động bổ trợ nâng cao tinh thần cho các cụ, đảm bảo hai tiêu chí trong quy trình chăm sóc: Vui và Khỏe.

Một trong các hoạt động đó là tổ chức dạy Nghệ thuật gấp giấy Origami đơn giản cho các cụ trong viện. Origami từ lâu đã được biết đến như một môn nghệ thuật có tác dụng hết sức tích cực với sức khỏe tinh thần như giúp làm êm dịu thần kinh, chữa bệnh mất ngủ và chống stress. Nhiều bác sỹ và chuyên gia vật lý trị liệu đã dùng Origami này để phục hồi chức năng và trị liệu về tay, tăng cường sự khéo léo và có tác dụng đến trung khu điều khiển não bộ khi nó giúp rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại, khả năng bình tĩnh và tập trung.

Hiệu quả của nghệ thuật gấp giấy này rất gần với thiền định. Khi một mẫu giấy được gấp ra ta như thấy được sự phản chiếu phần nào của bản thân, trong lòng cảm thấy tràn ngập một niềm vui thanh thản và bình lặng.

Chính vì lẽ đó, bộ môn nghệ thuật nhẹ nhàng này đã được ứng dụng tại viện Dưỡng lão Diên Hồng thông qua việc giới thiệu và hướng dẫn các cụ cách gấp hạc giấy. Một hình ảnh đẹp vừa gắn liền với các cụ bước vào độ tuổi xế chiều hay còn gọi là tuổi hạc.

Hơn nữa, theo quan niệm của người Nhật Bản, con hạc mang trong nó điềm báo tốt lành. Theo truyền thuyết, ai gấp được 1000 con hạc là có thể biến điều ước thành sự thật. Khi bạn tặng cho người bạn yêu thương 1000 con hạc chính là tặng cho người ấy một điều ước và cầu chúc an lành, may mắn.

Niềm vui tuổi hạc

Các cụ tuổi hạc ở Diên Hồng vui với hạc giấy

Đó cũng là sứ mệnh mà Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng luôn hướng đến và sẽ nỗ lực hết sức mình để mang đến sự bình an, những điều lành tốt nhất đến với các vị bô lão tuổi hạc đáng kính và thương yêu trong suốt quãng thời gian an dưỡng dưới mái nhà mang tên Diên Hồng.

 

 

One Comment
  1. Pingback: Niềm vui tuổi già – Mỗi ngày tôi chọn HƠN một niềm VUI – Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng

Leave a Reply

Your email address will not be published.

19 − ten =