Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Nâng cao chất lượng cuộc sống người cao tuổi tại Diên Hồng

Thường xuyên gặp gỡ gia đình, có mối quan hệ tốt với họ hàng, hàng xóm láng giềng, vui tươi về tâm lý và vẻ bề ngoài… là các yếu tố đánh giá chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.

Kết quả nghiên cứu của chương trình Growing Older Programme được thực hiện tại nước Anh cho thấy hầu hết những người được hỏi cho biết các nguồn lực xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá chất lượng cuộc sống, trong đó có: thường xuyên gặp gỡ gia đình, có mối quan hệ tốt với họ hàng, nhận được sự giúp đỡ của con cái và họ hàng, quan hệ tốt với hàng xóm láng giềng và được giúp đỡ khi cần thiết, sự vui tươi về tâm lý và vẻ bề ngoài, luôn làm cho bản thân bận rộn với những hoạt động và sở thích của mình.

74% người được hỏi cho biết gặp mặt gia đình thường xuyên là một nhân tố quan trọng để có chất lượng cuộc sống tốt. 62% nói rằng họ có mối quan hệ tốt với họ hàng, người thân (các mối quan hệ giúp đỡ về mặt tình cảm và yêu thương). Những kiểu quan hệ này làm cho người được hỏi cảm thấy rằng những người khác quan tâm đến họ và sẽ luôn luôn có mặt vì họ nếu họ gặp vấn đề gì.

CLB-cotuong

CLB Cờ tướng tại Diên Hồng

Ở gia đình, nhiều khi con cháu không có thời gian chơi với các cụ khiến các cụ cảm thấy cô đơn. Hơn nữa, các cụ cũng ít hoạt động giải trí ngoài xem TV, nghe nhạc nên đời sống tinh thần không phong phú.

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi đang sống tại đây, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đặc biệt chú trọng đến đời sống tinh thần của các cụ thông qua các hoạt động sinh hoạt tập thể. Cách tiếp cận đầy sáng tạo trong các hoạt động từ team building trong nhà đến các hoạt động trí óc, giải trí giúp người cao tuổi không chỉ được sống theo cách mình muốn mà còn phát huy tối đa sở thích và sở trường của mình. Tại đây các cụ luôn bận rộn với các hoạt động nên hầu như không có lúc nào để buồn.

Nang-cao-chat-luong-cuoc-song-1

Các cụ hào hứng chơi ném đổ chai

Nang-cao-chat-luong-cuoc-song-2

Các trò chơi với bóng được sử dụng nhiều tại Diên Hồng vì phù hợp với nhiều cụ với các điều kiện sức khoẻ khác nhau và giúp các cụ luyện mắt, luyện tay

Nang-cao-chat-luong-cuoc-song-6

Các hoạt động vẫn diễn ra bình thường dù mùa đông hay mùa hè

Nang-cao-chat-luong-cuoc-song-7

Trời mát các cụ được đi dạo, hóng gió

Rất nhiều trường hợp trước khi vào Diên Hồng bị trầm cảm, không tự ăn uống hay vệ sinh cá nhân được thì sau một thời gian sống tại đây đã tiến bộ rõ rệt, vui vẻ, yêu đời hơn và tự làm được nhiều việc. Đây chính là niềm hạnh phúc và cũng là mục tiêu của Diên Hồng.

Nang-cao-chat-luong-cuoc-song-3

Tô tượng làm quà cho các cháu ở nhà để các cụ thấy mình còn có ích

Nang-cao-chat-luong-cuoc-song-4

Chơi trò bịt mắt đoán tên đồ vật để rèn luyện xúc giác và trí nhớ

Nang-cao-chat-luong-cuoc-song-5

Trang điểm làm đẹp để yêu đời hơn 

Cô Hương Mai (vợ chú Ngọc đang sống tại Diên Hồng) chia sẻ: “Đúng là vào đây chú mới được vui vậy. Thật yên tâm khi gửi người thân trong Diên Hồng. Cảm ơn tất cả các bạn trẻ dã tận tâm với các cụ”.

Bác Nguyễn Đình Dũng (có bạn đang sống tại Diên Hồng) sau khi tìm hiểu cũng dành những lời khen tặng cho nỗ lực của trung tâm: “Đúng là chị Hảo đang rất vui vẻ và thoải mái. Ở 1 góc độ nào đấy Trung tâm dưỡng lão Diên hồng mang lại niềm vui nhiều hơn nhiều cho những người già yếu trong thời buổi công nghiệp như hiện nay Tôi rất mừng cho chị Hảo và mừng là chúng ta có 1 nơi tin tưởng mang lại niềm vui hạnh phúc cho người già nói riêng và mọi người nói chung.”

Có thể nói Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đang tiên phong mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn, sinh động hơn cho người cao tuổi và dần trở thành mái nhà lý tưởng cho các gia đình không có điều kiện chăm sóc người thân lựa chọn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

four × 5 =