Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Sôi động Olympic kiểu người già lần đầu tiên tại Việt Nam

Olympic kiểu người già với các môn thi đấu có một không hai được điều chỉnh từ các môn điền kinh trong Olympic như đi bộ nhanh cùng gậy chữ U, Ném bóng nước phối hợp hay ném đĩa, ném cao.

Đại hội thể thao Olympic là cuộc tranh tài trong nhiều môn thể thao giữa các vận động viên đến từ hàng trăm quốc gia trên thế giới. Và ở Việt Nam cũng có một cuộc tranh tài thể thao tương tự như vậy nhưng là Olympic kiểu người già diễn ra vào ngày 16/4, tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng. Điều đặc biệt trong Olympic Diên Hồng chính là nội dung thi đấu. Các môn thi đấu có một không hai được điều chỉnh từ các môn điền kinh trong Olympic như đi bộ nhanh cùng gậy chữ U, ném đĩa, ném cao hay ném bóng phối hợp.

Các bạn điều dưỡng nhảy cổ động mở màn cho Olympic Diên Hồng

Phần thi kéo co giao lưu giữa điều dưỡng Diên Hồng và các bạn TNV đã làm nên một phần khởi động không thể ấn tượng hơn

Các ông bà đều rất phấn khởi, sẵn sàng cho các môn thi của Olympic

Olympic Diên Hồng không đơn thuần là một cuộc tranh tài giành huy chương mà là dịp để người cao tuổi đang sống tại đây gắn kết với nhau hơn, khơi dậy tinh thần thể dục thể thao và đặc biệt là vượt qua chính mình. Sự cổ vũ của đông đảo các cụ khác và các bạn tình nguyện viên đã giúp cho một số cụ tưởng chừng như muốn bỏ cuộc tiếp tục hoàn thành phần thi của mình. Có những cụ bình thường luôn né tránh các hoạt động sinh hoạt tập thể vì ngại thì trong không khí sôi nổi của Olympic đã trở nên hoạt bát hơn, nhiệt tình hơn và mọi người không khỏi bất ngờ về thành tích của cụ trong thi đấu.

Phần thi “Đua đi bộ cùng gậy chữ U” đầy gay cấn và bất ngờ

Trong buổi Olympic hôm đó, tất cả mọi người đều ấn tượng và xúc động với phần thi của ông Luyến trong môn Đua đi bộ cùng gậy chữ U. Ông vốn rất dễ bị kích động, khi thì vui quá (cười không ngừng được), khi thì nổi cáu vì mọi người không “dịch” được những gì ông nói. Hôm đó vui quá nên khi trọng tài thổi còi bắt đầu ông vẫn đứng cười nhìn các cụ khác về đích. Mọi người bảo đằng nào ông cũng thua rồi, chạy ra đưa ông về khu vực khán giả nhưng rồi 1 giọng nói cất lên: “Ông Luyến cố lên” và thế là tất cả mọi người cùng hô cổ vũ. Cuối cùng sau 1’7”, ông đã về đến đích.

Ngày thường các cụ đi rất chậm nên BTC cũng chỉ để quãng đường 15m, không ngờ các cụ đi nhanh hơn nhiều, loáng 1 cái đã thấy đến đích. Thành tích của cụ giành HCV là 19’31). Có lẽ chương trình này đã “vượt” ra khỏi ý nghĩa của một hoạt động vui khoẻ cho người cao tuổi mà nó khơi dậy một sức sống mới cho các cụ.

Ông Luyến mới chỉ ở vạch xuất phát khi các cụ khác đã cán đích. Nhờ sự cổ vũ hết mình của điều dưỡng và các tình nguyện viên, cuối cùng ông cũng đã đến đích trong niềm vui vỡ oà

C

Một điều đặc biệt nữa của Olypic Diên Hồng chính là luôn có điều dưỡng đứng sau để hỗ trợ bất kì lúc nào các cụ cần, đảm bảo an toàn cho các cụ

Bà Đường về nhất trong tiếng reo hò cổ vũ của tất cả mọi người

Bà Đường, bà Tín, ông Lạc giành huy chương vàng, bạc, đồng cho môn thi đầu tiên

Môn ném cao (biến tấu từ môn nhảy cao) có số lượng VĐV thi đấu hùng hậu

Càng lên mức xà cao hơn, các cụ lại càng nhận được nhiều lời cổ vũ mạnh mẽ hơn

Những VĐV xuất sắc nhất

Bộ huy chương tiếp theo của môn thi Ném cao đã được trao cho ông Ngoạ (HCV), bà Thanh (HCB) và ông Biền(HCĐ)

Bà Hoạt là người đầu tiên thi môn Ném đĩa. Có lẽ hơi hồi hộp nên thành tích của bà khá khiêm tốn

Chú Đức với chiến thuật tung đĩa thật cao để đĩa đi xa đã dành được HCB

Bà Nguyệt – Hoa hậu quý bà Diên Hồng có lẽ hợp với các môn nghệ thuật hơn là thể thao

Ông Quang với thành tích 7,2m đã giành HCĐ

Ông Hoằng với thành tích xuất sắc 9m đã giành HCV của môn Ném đĩa

Niềm vui của các ông khi được trao huy chương

Các bạn TNV cổ vũ nhiệt tình như một liều doping để các cụ đạt được thành tích bất ngờ, góp phần tạo nên thành công cho Olympic 

Môn thi Ném bóng phối hợp cũng là môn cuối cùng trong Olympic Diên Hồng với hình thức thi đấu theo đội

Ông Hoằng thể hiện niềm vui sướng khi giành được cúp vàng danh giá bằng cách hôn cúp

Cùng nhau hát vang ca khúc “Vì một thế giới ngày mai” chúc mừng Olympic Diên Hồng kết thúc thành công rực rỡ

Thứ lớn nhất mà các cụ thu về trong Olympic kiểu người già chính là niềm vui khi được hòa mình vào không khí sôi nổi, được sống lại tuổi thanh xuân đầy năng lượng trước kia. Đại hội Olympic Diên Hồng như một chất xúc tác để sức sống mới tiếp tục nảy nở trong viện dưỡng lão, nơi vốn gắn với hai chữ “buồn thương” trong suy nghĩ của nhiều người.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

four × 3 =