Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Cụ bà 85 tuổi thích sống ở Viện dưỡng lão vì “có chị có em”

Trải qua thời trẻ đầy sôi nổi và nhiều trải nghiệm thú vị, bà Tuất hoàn toàn ưng ý khi sống tại Dưỡng lão Diên Hồng bởi nơi đây gợi cho bà những ký ức đẹp về những ngày còn làm việc.

Bà Tuất chụp ảnh cùng trái tim khổng lồ do các cụ ở Diên Hồng làm

Một buổi chiều nắng đẹp, tôi tranh thủ vào thăm các cụ đang sống ở Diên Hồng. Chưa bước vào phòng đã nghe thấy các cụ cười nói rôm rả. Hoá ra bà Tuất đang kể chuyện hồi còn công tác cho các cụ ở đây. Bà Tuất (85 tuổi) mới gia nhập Diên Hồng được vài tháng nhưng những câu chuyện về công việc và những trải nghiệm thú vị của bà khi còn làm ở Đài tiếng nói Việt Nam và Bộ ngoại giao đã làm cho các cụ sống cùng phòng lúc nào cũng rạng ngời hào hứng mỗi ngày. Bà kể ông nhà bà (hơn bà 10 tuổi, mới mất được gần 1 năm) trước làm ở Bộ ngoại giao, thường xuyên được cử đi làm đại sứ ở châu Phi và 1 số nước ở Đông Nam Á. Nhờ biết ngoại ngữ lại làm phát thanh viên ở Đài tiếng nói nên hồi đó bà đi công tác cùng ông luôn chứ không ở nhà nội trợ như một số phu nhân đại sứ khác. Lần đầu tiên đặt chân tới châu Phi, bà bị bất ngờ bởi lãnh đạo và người dân ở đây đến đón gia đình bà ở sân bay làm đen một góc trời. Nhắc đến con cái, bà tỏ ra hào hứng lắm. Bà bảo ngày xưa chiến tranh không dám đẻ nhiều, chỉ có 2 đứa. Ấy thế mà lúc đi tản cư cũng vất vả lắm. “Vai đeo balo, tay bế đứa bé, tay kia dắt tay đứa lớn. Mà sao hồi ấy khoẻ thế, chẳng thấy mệt gì. Ngày xưa khổ nhưng mà vui lắm”, bà vừa cười vừa nói.

Bà Tuất rất thích sống ở Diên Hồng vì có chị có em chuyện trò hàng ngày

Bà cũng chỉ có 3 người cháu, 1 cháu ngoại, 2 cháu nội, có cháu lại đang sống ở nước ngoài nên gia đình cũng khá neo người. Khu bà ở cũng toàn người trẻ, không có người nói chuyện hợp nên khi vào Diên Hồng bà thích lắm. Người già sống cùng nhau dễ lựa tính nhau, chiều nhau nên thoải mái tinh thần, các bạn điều dưỡng cũng hay hỏi han nên bà lại được dịp “nói nhiều” như ngày xưa. Bà tâm sự: “Ở đây có chị em với nhau quen rồi, lại có nhiều hoạt động, giờ không có thì buồn lắm”. Rồi bà chợt trầm ngâm, sống đến ngần này tuổi, được con cháu thương yêu, bản thân cũng chăm sóc rồi giúp con cái gây dựng được sự nghiệp cho mình, bà cũng thấy mãn nguyện rồi.

Bà Tuất tham gia buổi tiệc sinh nhật của các cụ trong trung tâm

Chào các cụ ra về, trong lòng tôi vẫn quẩn quanh những câu chuyện của các cụ. Mỗi người già là một kho tàng thú vị những câu chuyện vụn vặt của cuộc sống thời xưa hay cũng có thể là cả một thời kỳ lịch sử. Hôm nào rảnh tôi sẽ lại đến thăm các cụ ở Diên Hồng

Thảo Linh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

7 + 14 =