Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Recsports – Đổi mới các trò chơi thể thao và phục hồi chức năng dành cho người cao tuổi tại Diên Hồng

Đối với người cao tuổi, việc duy trì một lối sống vận động và thể chất là cực kỳ quan trọng để bảo vệ sức khỏe và tinh thần hạnh phúc. Hoạt động thể chất không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường sức đề kháng, mà còn là yếu tố quan trọng giúp người cao tuổi duy trì một chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Trong nỗ lực đổi mới và mang lại sự hứng thú mới mẻ cho các cụ, Recsport Vietnam – Vietnam Recreational & Hybrid Sports đã hợp tác với Diên Hồng để tổ chức một buổi trải nghiệm đầy thú vị với các bộ môn mới dành cho các cụ tại cả 5 cơ sở. Recsport Vietnam có rất nhiều các bộ môn thể thao mới lạ,  dự án RecSports Việt Nam đã được UNDP (Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc) ghi nhận là “Sáng kiến toàn cầu”.

Các HLV đang hướng dẫn các cụ cách chơi

Tham gia các hoạt động như ném bóng dính, footgolf 1 lỗ, dicsgolf và footbowl không chỉ giúp người cao tuổi cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn duy trì sức mạnh của xương khớp.

Với trò chơi footbowl, mỗi cụ đều hào hứng đến lượt của mình, nhằm mục tiêu sút bóng để làm đổ những chai bowling với sự hứng thú không ngớt. Bà Chiêu với phong thái điềm tĩnh, bóng vừa đến chân là sút không trượt phát nào, bowling đổ như mưa làm cho các anh chị huấn luyện viên toát mồ hôi vì xếp không kịp để bà sút bóng.

Trò ném bóng dính được các cụ hưởng ứng nhiều nhất. Với 1 tấm bia như bia phi tiêu, nhiệm vụ của các cụ là đứng ở vị trí vạch được chỉ định rồi ném bóng vào bia. Các quả bóng phải ném để dính vào từng vòng tròn từ tâm ra ngoài. Nhìn tưởng dễ nhưng để các quả bóng ngay ngắn trên bia và dính ở từng vòng tròn quả là không dễ dàng.  

Có một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc duy trì một chế độ tập luyện thể chất đều đặn giúp người cao tuổi có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, bệnh Alzheimer. Hoạt động thể thao không chỉ có lợi ích về mặt vật lý mà còn giúp cải thiện tâm trạng và tinh thần, giúp duy trì động lực sống và tinh thần trẻ trung. Vì thế Diên Hồng cũng mong muốn rằng, sau buổi trải nghiệm này, các cụ sẽ được chơi nhiều bộ môn thể thao đa dạng với lịch tập luyện đều đặn giúp các cụ có một sức khỏe thật tốt để an dưỡng tuổi già. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

seventeen + 19 =