Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Phiên chợ “Gieo hạnh phúc” đặc biệt tại Diên Hồng

Diên Hồng được biết đến là một viện dưỡng lão với nhiều sự kiện đặc biệt, độc đáo dành cho người cao tuổi. Ai đã lỡ tham gia một chương trình do Diên Hồng tổ chức rồi là sẽ mê đắm ngay. Không khí ở Viện dưỡng lão chắc ảm đạm, trầm lắng lắm. Nhiều khách mời đến với Diên Hồng cũng mang suy nghĩ đấy rồi phải ngơ ngác ngỡ ngàng khi nhìn thấy một Diên Hồng quá tươi vui và náo nhiệt. Một năm Diên Hồng có biết bao sự kiện lớn nhỏ, nhưng có lẽ ai cũng mong chờ đến phiên chợ Tết vào những ngày cuối năm vì nơi ấy vừa có niềm vui, vừa có niềm hạnh phúc khi được cùng bố mẹ đi sắm Tết.

Chợ Tết chỉ được tổ chức 1 buổi ở mỗi cơ sở nên một số cụ tỏ ra tiếc nuối. Những lời phàn nàn của các cụ như “Sao không tổ chức lấy 2,3 ngày?”, “tổ chức ít thế chẳng bõ gì”,… là những câu rất hay được nghe sau chợ Tết. Có cụ thì chưa mua được hết những thứ cần mua, có cụ thì bảo món hôm qua bán ở chợ Tết ngon quá mà hôm nay không còn để mua nữa, có cụ thì thích cái không khí náo nhiệt của chợ Tết mà mong ước ngày nào cũng được tham gia,… Để đáp lại mong ước của các cụ, Diên Hồng đã triển khai một phiên chợ còn đặc biệt hơn cả chợ Tết vì các cụ không chỉ là những người mua hàng mà chính là những người đứng sau gian hàng chuẩn bị để bán hàng.

Bà Phú cùng gian hàng bánh và đồ khô cùng cô Vũ Thị Hà (bếp Cs4)

Phiên chợ lần này sẽ là các gian hàng do chính CBNV và các cụ cùng nhau làm bánh để bán. Để chuẩn bị thật tốt cho phiên chợ, các cụ cơ sở 1 đã tập luyện làm bánh trước cả tuần. Chả thế mà đến ngày diễn ra phiên chợ, mặc cho khách có tấp nập ra vào thì các cụ vẫn bình tâm ngồi làm. Bánh cứ làm đến đâu là bán hết đến đấy,người thì mua vài chiếc để ăn luôn,người thì mua mấy chục bánh sống về ăn dần. Nhiều người đến sau không mua được bánh thì đều tỏ ra tiếc nuối.

Bà Thúy, bà Quỳnh miệt mài gói bánh bột lọc

Nồi hấp bánh bột lọc không kịp để phục vụ thực khách

Bên cạnh quầy bánh bột lọc là bánh cuốn bà Hiển. Dù ngồi đầu gió bà cũng bảo bà không lạnh, ánh mắt bà lúc đấy chỉ nhìn chằm chằm vào nồi nước xem nó đã sôi chưa để còn tráng bánh cho khách. Nhưng hôm nay lạ lắm, bà cứ tráng bị vón cục, cũng không thể cho bánh ra ngoài được. Nghe các anh chị điều dưỡng cơ sở 4 bảo hôm nay mắt bà mờ quá, bà chẳng nhìn thấy gì cả. Thế nên lúc sau quay lại thì thấy bà ngồi trên xích đu nhìn các cháu làm. Dù không nhìn rõ nhưng bà vẫn chỉ hướng mắt về phía nồi bánh cuốn xem mọi người làm có đúng không. Trước khi đến chợ, mọi người mua bánh gai cho bà nhưng bà nhất quyết không ăn. Chờ đến cuối phiên chợ, khi khách đã vãn, cũng chỉ còn ít bột để làm những suất cuối cùng thì bà mới dõng dạc bảo “Cho tôi một suất bánh cuốn”. Bà ngồi xuống thưởng thức món ăn mà bà đã bán, đã ăn mấy chục năm nay một cách ngon lành và hạnh phúc. Dù không thể trực tiếp bán nhưng danh tiếng “Bánh cuốn bà Hiển” làm cho khách cứ kéo đến nườm nượp, ai không đặt trước thì không đến lượt. 

Quán bánh cuốn bà Hiển phải đặt chỗ trước mới đến lượt

Ở phía bên kia sân khấu là gian hàng bánh rán vừng tròn xinh nóng hổi của các cô và các bạn nhỏ trường Totochan cùng các cụ tự tay làm để bán. Bánh rán nóng hổi tròn vo được bà Phi và cô Nhâm đứng rán. Từ cơ sở 5 xa xôi, xuống đến phiên chợ là bà Phi lao vào làm cùng các cháu, không ngần ngại. Các cụ vào viện dưỡng lão thế thôi chứ bình thường vẫn hay tự nấu ăn, tự tay làm những món mình thích nên vào bếp là chuyện nhỏ với các cụ. Còn về bạn học sinh của Totochan ngoan lắm, vừa giúp các cụ làm bánh rán để bán, vừa ra góp vui giao lưu với khán giả phía dưới những bài nhảy sôi động. 

Bà Phi cùng bà Nhâm đứng bán bánh rán 

Phía sau là sự hỗ trợ của các cô và trò trường Totochan

Gian hàng bánh trôi và bưởi được bà Biển và bà Phi đứng bán cháy hàng không kém. Bà Biển khéo lắm, ai đi qua gian của bà cũng phải dừng lại mua gì đấy rồi mới ra về. Bên cạnh là gian hàng bánh gối do ông Ngà bán cũng siêu hot, mới quay đi quay lại đã hết cái vèo. Sau khi chiếc bánh gối cuối cùng được bán đi, ông Ngà đứng phắt dậy. Ông bảo “Thế là hết rồi nhỉ! Các cháu ngồi đây nhé ông đi mua đồ đây”. Ông nhanh chân đi khắp các gian hàng ngắm ngía, tay xách nách mang đủ các loại đồ ăn ở các gian hàng. 

Gian hàng bưởi của bà Biển và bà Phi

Gian hàng bánh gối của ông Ngà hết hàng trong 15 phút 

Phiên chợ Gieo hạnh phúc được tổ chức với mong muốn tiếp thêm năng lượng cho quỹ thiện nguyện Diên Hồng cũng như các đơn vị thiện nguyện khác. Lợi nhuận từ các gian hàng được chuyển thành những phần quà để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Dù chỉ là một hoạt động nho nhỏ để vừa gây quỹ, vừa là một hoạt động trải nghiệm cho người cao tuổi nhưng mọi người cùng đồng lòng để đạt được doanh thu cao nhất, để quỹ thiện nguyện có thêm sức mạnh tiếp sức cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

3 − three =