Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chuyến tham quan nhà tù Hỏa Lò đầy cảm xúc của người cao tuổi tại viện dưỡng lão Diên Hồng

Nhân ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, người cao tuổi tại viện dưỡng lão Diên Hồng cơ sở 2 đã có một chuyến tham quan đầy ý nghĩa đến Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.

Đoàn tham quan chụp ảnh kỷ niệm tại nhà tù Hỏa Lò

Trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng tại đài tưởng niệm, các ông bà đã trầm mình dâng hương để tri ân những anh hùng, những người liệt sĩ đã hy sinh vì sự độc lập và tự do của Tổ quốc.

Dâng hương tại đài tưởng niệm

Sau khi dâng hương các ông bà tiến vào tham quan từng khu vực của Di tích Nhà tù Hỏa Lò, nơi mà thực dân Pháp từng giam giữ và tra tấn những người con yêu nước của dân tộc. Mỗi người trong đoàn đều tràn ngập nỗi xúc động và nghẹn ngào khi đối diện với những hình ảnh, vật dụng còn lại tại nhà tù. Đặc biệt, bà Biển đã nhận ra một người đồng nghiệp từng cùng chồng bà chia sẻ những ký ức đau thương trong quá khứ.

Chiến tranh có thể đã trôi qua, nhưng những dư âm, nỗi đau của nó vẫn âm ỉ trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Sự may mắn khi được sống và trưởng thành trong thời bình không thể phủ nhận. Đó chính là lý do tại sao chúng ta cần biết trân trọng và gìn giữ những gì mình đang có.

Chuyến tham quan nhà tù Hỏa Lò không chỉ giúp các ông bà hoài niệm về quá khứ chiến tranh bom đạn, mà còn là cơ hội để lớp trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử. Để nhớ về những hy sinh của những người đi trước và để giữ lửa lòng yêu nước, tôn trọng hơn những giá trị quý báu mà chúng ta đang có. Chúng ta là những người may mắn, và trách nhiệm của chúng ta là bảo vệ và xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ sau.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

5 × 1 =