Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người cao tuổi cần một cơ hội để tỏa sáng

Viện dưỡng lão Diên Hồng được nhiều người biết đến qua các bộ ảnh đáng yêu của các cụ, cũng được biết đến là nhà dưỡng lão vui vẻ với rất nhiều hoạt động dành cho người cao tuổi. Dù là mới bước vào tuổi già hay những cụ ở tuổi hiếm U100 cũng đều sẵn sàng bước lên sân khấu để một lần nữa tỏa sáng.

Ngày chuẩn bị để phát động cuộc thi, BTC cũng rất lo lắng không biết sự kết hợp giữa người cao tuổi và nhân viên Diên Hồng có ổn không, không biết các cụ có muốn tham gia không. Thế mà vừa phát động cuộc thi, ông Viễn cơ sở 3 đã làm cho tất cả mọi người bất ngờ vì sự chăm chỉ, nhiệt huyết của ông. Là một cựu giảng viên múa của trường Sân khấu điện ảnh, ông Viễn mang trong mình một tình yêu nghệ thuật, tình yêu đối với nghề múa. Dù bây giờ ông có tuổi rồi, những bước đi cũng thận trọng hơn nhưng khi nghe tin có cuộc thi tài năng, ông đã tự chuẩn bị nhạc rồi biên đạo và lựa chọn bạn diễn cùng.

Sau khi đổi rất nhiều bạn diễn, cuối cùng ông Viễn cũng chọn được bạn diễn ưng ý

Vì là cuộc thi tài năng nên các tiết mục dự thi cũng trở nên phong phú hơn, độc đáo hơn. Đội thi của cơ sở 1, 2 tái chế rác thành trang phục thời trang khiến khán giả bên dưới vỗ tay liên tục vì quá đẹp, quá độc lạ. Ông Ngà (người cao tuổi đang an dưỡng tại Diên Hồng 2) cũng tham gia với vai trò người mẫu đi trình diễn. Khoác trên mình bộ trang phục tái chế, đeo một chiếc kính râm trông thật thời trang cộng với những bước đi thật tự tin, chẳng ai nghĩ ông đã ở độ tuổi U100. Ông bảo ngày xưa làm bộ đội đi leo núi trèo đồi nhiều nên trộm vía đến bây giờ vẫn khỏe.

Những bộ trang phục tái chế của đội thi cơ sở 1

 

Bộ sưu tập thời trang tái chế phong cách dạ hội của đội thi cơ sở 2

 

Sau vòng bán kết tại cơ sở 1, tiết mục của ông Việt và đội thi của ông trở thành tâm điểm của sự chú ý vì diễn xuất cũng như sự đầu tư của ông. Ông Việt đã rời xa Diên Hồng hơn 8 tháng. Ngày mới vào, thần trí ông không ổn định, nhưng sau khoảng thời gian 2 năm ở Diên Hồng, ông đã ổn định và đã về nhà để chăm cháu giúp con trai. Nhà ông cũng ở Hà Đông, ngay gần cơ sở 1 nên thỉnh thoảng có sự kiện, mọi người lại mời ông lại vào chơi. Đang ở cùng các cụ, có người trò chuyện, giờ về nhà, ông cũng có phần lưu luyến. Từ hôm được các bạn điều dưỡng viên mời vào đội để cùng tham gia thi, ông ngày nào cũng đi xe vào trung tâm 2 lần để tập luyện kịp cho ngày thi bán kết. 

Ông Việt rất xúc động khi lại được quay trở lại Diên Hồng, cảm nhận không khí vui vẻ nơi đây

Để cho tiểu phẩm kịch thêm phần chân thực, ông đã xé rách một bộ quần áo để vào vai một người lang thang uống rượu. Sự phối hợp của ông cùng các cháu đã chạm đến cảm xúc của nhiều khán giả phía dưới và đã giúp đội ông có một vé tiến thẳng vào chung kết.

Phần thi cắm hoa của bà Dung và chị Hiền (điều dưỡng viên cơ sở 1)

Điệu nhảy sôi đông, tràn đầy năng lượng của đội bà Tòng (cơ sở 2)

Màn trình diễn võ thuật của đội thi cơ sở 3

Những món đồ chơi dân gian bằng lá cây được tạo ra bởi đội thi cơ sở 4

Tiết mục múa cùng quạt của đội bà Dung (cơ sở 4)

Vòng bán kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Diên Hồng – DienHong’s Got Talent khép lại với rất nhiều những tiết mục đặc sắc, mang lại rất nhiều cảm xúc cho khán giả tham dự. Không phải người cao tuổi nào cũng chậm chạp, cũng trở nên u buồn, chán nản. Ở Diên Hồng, rất nhiều người cao tuổi có mong muốn được tham gia các cuộc thi, được thử sức mình ở các hạng mục khác nhau. Các cụ đôi khi còn năng động, say mê và đầu tư cho cuộc thi hơn cả các cháu.

Cuộc thi không chỉ giúp người cao tuổi thực hiện lại đam mê nghệ thuật nào đấy mà họ từng bỏ lỡ trong cuộc đời mà còn thể hiện sự tự tin và trình độ của mình khi bước lên sân khấu để tranh tài với các đội thi khác. Từ việc hát ca khúc nổi tiếng đến biểu diễn các bài múa, các động tác võ thuật, mỗi đội thi đều đã để lại ấn tượng sâu đậm trong trái tim khán giả.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

10 + eight =