Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Cụ bà 80 tuổi vẫn phải cho tiền con, đành bán nhà tìm bình yên trong viện dưỡng lão

Bà Nguyễn Lệ Hà là một người cao tuổi đang an dưỡng tại Diên Hồng. Trước đây bà là Kỹ sư ô tô ở bộ Ngoại Giao. Bà có một tuổi trẻ đáng tự hào, một gia đình nhỏ ấm cúng cùng người chồng yêu chiều bà hết mực. Mỗi khi kể về tuổi trẻ của bà hay về chồng, bà đều tự hào lắm. Thế nhưng trải qua thời kỳ dịch bệnh Covid – 19 đầy khó khăn, bà đã mất đi người chồng thân yêu của mình. Bà chỉ có một người con trai và anh đi làm xa, ở nhà chỉ quanh quẩn mình bà. Suy đi tính lại, bà vẫn quyết định bán nhà để vào Viện dưỡng lão.

Bà lựa chọn Diên Hồng là chốn dừng chân, nơi bà có thể an hưởng tuổi già. Tiền bán nhà, bà đóng tiền 1 năm ở Diên Hồng. Bà còn khỏe mạnh, mọi sinh hoạt đều tự làm được nên chỉ cần đóng mức phí cơ bản. Ở độ tuổi 80, bà lúc nào cũng vui vẻ, tươi vui. Bà thích hát, thích nhảy múa vì Khi còn trẻ, bà ở trong câu lạc bộ khiêu vũ. Ai cũng cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực mà bà đem lại cho những người xung quanh. Nhưng mấy ai biết, dù đã 80 tuổi, bà vẫn đang ngày đêm lo lắng cho người con trai duy nhất của bà, giờ vẫn còn chưa ổn định. 

Những ngày cuối của bà Hà tại cơ sở 2 trước khi bà chuyển lên cơ sở 5

Bà bán nhà được hơn 1 tỷ, tính là sẽ chia đôi cùng con để con có vốn làm ăn, nhưng anh lấy nhiều, phần của bà chỉ còn mỗi 230 triệu. Với số tiền ấy, mỗi lần con trai xin tiền, bà đều cho, dù năm nay anh đã gần 50 tuổi.  Bà bảo con cái bỏ cha mẹ chứ cha mẹ không bao giờ bỏ con cái cả, nên dù biết anh nói dối để xin tiền, bà vẫn nhắm mắt cho qua. Số tiền tiết kiệm cứ thế vơi dần, cho đến khi quyết định vào dưỡng lão vì tuổi bà đã cao, cũng không có ai bên cạnh chăm sóc, bà chỉ còn lại 80 triệu cùng sổ tiết kiệm 50 triệu.  Đến tháng 4 năm 2023, bà xuống tâm sự với chị Trần Thị Thúy Nga – Phó tổng Giám đốc Diên Hồng là “Bây giờ bà còn mỗi 50 triệu trong sổ tiết kiệm, lương tháng của bà cũng chỉ hơn 5 triệu, chắc bà không ở đây với con được nữa rồi”. Bà kể với chị Nga ý định của bà sẽ là sang khu Cầu Giấy, thuê 1 căn phòng nhỏ rồi tìm 1 bạn sinh viên nào đấy ở với bà, hai bà cháu chia tiền phòng thì mỗi tháng bà chỉ mất 7 – 8 trăm nghìn. Như vậy, bà vẫn sẽ duy trì được lâu, lại còn có dư tiền để ra nữa. Những suy nghĩ ấy của bà khiến chị Nga sững lại, như có cái gì đang nghẹn cứng trong cổ họng.

Vẻ bề ngoài vui vẻ, năng động của bà ẩn dấu nhiều nỗi niềm khó nói

Từ khi thành lập, cũng đã có rất nhiều người tỏ ý muốn được ở Diên Hồng nhưng không đủ điều kiện kinh tế để vào. Rồi những câu hỏi “Khi nào Diên Hồng có viện dưỡng lão giá rẻ” nhiều vô kể. Là những người lãnh đạo, anh Thắng – Tổng Giám đốc hay chị Nga – Phó tổng giám đốc luôn trăn trở không biết phải làm cách nào để có một viện dưỡng lão giá bình dân giúp cho những người cao tuổi có thu nhập thấp cũng có thể được chăm sóc với dịch vụ tốt nhất. Rất may là trong thời điểm chị Nga cũng đang loay hoay tìm cách giúp bà Hà thì rất may mắn đã gặp được anh Kính và gặp được nhà đầu tư là phía tập đoàn EK cũng cùng chí hướng muốn phụng sự xã hội, dành nhiều sự quan tâm hơn đối với người cao tuổi. 

Anh có một sự quan tâm đặc biệt đối viện dưỡng lão, nơi chăm sóc các cụ khi tuổi già sức yếu. Với mong muốn được phụng sự xã hội và ở mỗi tỉnh sẽ có 1 viện dưỡng lão, Chủ tịch HĐQT EK đã dùng quỹ đất hiện có, kêu gọi vốn đầu tư từ nước ngoài và sự hợp tác của đối tác Việt Nam để cùng nhau làm những điều ý nghĩa – xây dựng nhiều mô hình chăm sóc cho Người cao tuổi nước nhà. Vậy nên Diên Hồng cơ sở 5 có tên gọi đầy đủ là Trung tâm dưỡng lão EK Diên Hồng cơ sở 5.

Nghi thức cắt băng khánh thành trong buổi lễ khai trương cớ ở 5

Khi nghe được tin Diên Hồng sẽ có một viện dưỡng lão như thế, bà Hà mừng rỡ nhắn cho chị Nga “Thế là bà lại được ở Diên Hồng rồi, bà cứ ngỡ như mơ vậy con ạ”. Với bà, EK Diên Hồng cơ sở 5 mở ra như một giấc mơ giữa đời thực. Bà đã từng chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để tạm biệt Diên Hồng, tạm biệt những người bạn tại Diên Hồng và không nghĩ sẽ có cơ hội nào cho bà để tiếp tục ở lại Diên Hồng.

Từ đầu tháng 6, bà đã sốt sắng chờ đến ngày được lên cơ sở 5. Cơ sở 5 hiện tại đang là cơ sở có chi phí rẻ nhất tại Diên Hồng nhưng vẫn rất khang trang, sạch đẹp, như một khu để các cụ nghỉ dưỡng vậy. Lên cơ sở 5 bà Hà thích lắm, vì bà vừa có thể ở lại trong Viện dưỡng lão, vừa phải trả chi phí thấp hơn mà trên đấy còn sạch đẹp, rộng rãi với nhiều cây ăn quả. 

Cơ sở 5 có phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát

Bà Hà rất thích cuộc sống yên bình tại cơ sở 5

Ngày khai trương EK Diên Hồng cơ sở 5, bà được mời lên để chia sẻ về cảm nhận của bà tại đây. Bà đã cẩn thận viết ra giấy nhưng có lẽ trong lúc lên sân khấu, bà có đôi chút xúc động nên phần chia sẻ chưa trọn vẹn lắm. Phía sau sân khấu, bà nói nhỏ “Bà muốn nói nhiều hơn, mà lên đấy bà lại chả nói được gì”. Bà biết ơn EK, biết ơn Diên Hồng vì đã có một cơ sở dưỡng lão thật tốt, thật phù hợp với tình hình kinh tế của bà. Trước khi lên cơ sở 5, bà bảo với chị Nga là “U lên đấy ở rồi sau u từ đấy đi luôn nhé.” Bà nói với giọng điệu vui vẻ, chẳng có đôi chút suy tư. Sau những chia sẻ, mọi người mới hiểu rõ hơn về bà, phía sau những nụ cười, sự tươi vui, lạc quan của bà là bao suy tư, bao sự lo lắng cho người con còn chưa ổn định, lo lắng cho tuổi già của bà đã từng chưa biết phải đi về đâu.

Bà Hà luôn tự tin, vui vẻ và làm những gì bà muốn tại EK Diên Hồng cơ sở 5

Vậy là giấc mơ đã hóa hiện thực. Giờ đây, không chỉ bà Hà mà những người cao tuổi có điều kiện kinh tế hạn hẹp hơn cũng có thể vào dưỡng lão, được hưởng dịch vụ chăm sóc tốt với gia bình dân. Diên Hồng sẽ luôn là mái ấm, là ngôi nhà chung cho những người cao tuổi đang tìm kiếm hạnh phúc, tìm kiếm một nơi để nghỉ ngơi, an dưỡng sau cả cuộc đời dài đằng đẵng vất vả, lam lũ. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

4 + four =