Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Có một khu rừng giữa lòng Hà Nội

Ngay gần Diên Hồng cơ sở 4 có một bảo tàng rộng lớn với tổng diện tích lên đến 3ha. Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam nằm trên đường Ngọc Hồi, Thanh Trì với cổng chào hơi thu mình vào trong. Nếu không nhìn biển chỉ dẫn bên ngoài, nhiều người sẽ dễ dàng bỏ lỡ khi đi qua. Phía sau chiếc cổng chào nhỏ xinh là một không gian yên bình, xanh mát. Khác với sự ồn ào của tiếng còi xe, sự tấp nập của đường phố Hà Nội, Bảo tàng tài nguyên rừng bình lặng, yên ả rợp bóng cây xanh.

Chỉ cần vài bước chân, đi qua đường là các cụ cơ sở 4 có thể sang đến nơi. Trong khuôn viên rộng lớn có khu bảo tàng, có hồ nước, có ao cá, có hàng cây xanh rợp lối đi và có một khu vườn thực vật với rất nhiều loài cây khác nhau mà chúng ta có thể chưa từng được nhìn thấy hay chưa từng biết tên. Khu nhà bảo tàng tuy nhỏ, nhưng bên trong là đủ các mẫu trưng bày đến từ rừng xanh. Ngay phía cửa vào là bộ xương của 2 con voi Châu Á rất to khiến cụ nào nhìn thấy cũng trầm trồ, phải đến gần để ngắm nghía. Phòng trưng bày tiêu bản động vật gây tò mò, thích thú cho các cụ nhất vì những mẫu trưng bày con hổ, con sư tử hay các loại chim, các loại động vật khác đều rất thật vì được làm từ bộ lông thật của từng loài. Lần đầu tiên được nhìn thấy con hổ, con cầy, con nai, con hươu,… gần đến thế, các cụ thích lắm. Các cụ bà cứ dắt tay nhau đi đi lại lại, xem hết chỗ này đến chỗ khác. Ông Kiên, ông Đức thì điềm tĩnh hơn, bước từng bước thật chậm để có thể nhìn ngắm kỹ càng.

Có hướng dẫn viên riêng đi cùng các cụ

Phòng trưng bày mẫu động vật có rất nhiều con vật mà các cụ thường thấy trên tivi

Phòng trưng bày mẫu tiêu bản côn trùng cũng nhiều loài lạ lẫm. Trong đây có đủ các loại bướm, ngài, bướm đêm rồi đủ loại bọ cánh cứng,… Có những bức tranh làm từ cánh bướm rất đẹp và lạ mắt khiến ai nhìn vào cũng phải trầm trồ. 

Các mẫu côn trùng được trưng bày trong lồng kính

Các loại bọ vừa lạ vừa quen

Sau khi tham quan hết khu vực trong nhà, các cụ được đi ra vườn thực vật để tiếp tục chuyến tham quan. Đây có thể gọi là một khu rừng thu nhỏ với đủ loại cây, đủ loại thực vật khác nhau. Có những cây cổ thụ rất to và cao, ngẩng đầu lên chẳng thấy lá đâu nữa, có những cây cọ khổng lồ, có những cụm nấm mới mọc trông thật thú vị. Phía ngoài đang nắng nóng nhưng vào bên trong vườn thực vật thì lại rất dịu mát, bóng cây tỏa kín khiến những tia nắng thật khó khăn để len lỏi vào bên trong. Ẩn dưới những gốc cây là hầm trú ẩn, một dấu tích mà ông cha đã để lại sau trận kháng chiến. Dù hầm nhỏ và tối nhưng các cụ đều muốn thử trải nghiệm đi qua hầm xem ở dưới hầm sẽ như thế nào.

Các cụ được tham quan vườn thực vật cảnh xanh mát

Hầm trú ẩn ngay trong vườn thực vật

Buổi tham quan của các cụ tuy ngắn nhưng lại là những khoảnh khắc đáng nhớ đối với các cụ. Các cụ bảo từ ngày vào Diên Hồng, các cụ được đi chơi nhiều hơn, được tham gia nhiều hoạt động hơn nên thích lắm. Vậy mới bảo ở Diên Hồng, các cụ được sống một tuổi già sinh động, vui vẻ, hạnh phúc, là nơi mà các cụ có thể yên tâm an dưỡng tuổi già, không lo tuổi già của mình trôi qua nhàm chán, vô vị.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

eleven + twelve =