Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Khai trương viện dưỡng lão giá bình dân mang tên EK Diên Hồng

Hà Nội, ngày 22/07/2023 – Gần 9 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng nay đã có 4 cơ sở trên địa bàn Hà Nội và là ngôi nhà chung của hơn 400 người cao tuổi. Diên Hồng được biết đến với các tòa nhà ở khang trang, đầy đủ tiện nghi dành cho người cao tuổi an dưỡng. Diên Hồng đã khai trương 4 cơ sở trong nội đô hay ngay sát nội đô nên rất gần và tiện đường đi lại. Thế nhưng, cơ sở 5 lại không ở trong phố thị ồn ào mà lại mang nét bình dị của làng quê Việt, nơi có vườn rau, ao cá, có hàng cây ăn quả xanh rợp lối đi. 

Nép mình tại khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, cơ sở 5 có diện tích sân vườn lên đến 3 ha thuộc sở hữu của anh Nguyễn Thành Kính – Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần liên minh tiến bộ quốc tế EK. Với mong muốn được phụng sự xã hội và ở mỗi tỉnh sẽ có 1 viện dưỡng lão, Chủ tịch HĐQT EK đã dùng quỹ đất hiện có, kêu gọi vốn đầu tư từ nước ngoài và sự hợp tác của đối tác Việt Nam để cùng nhau làm những điều ý nghĩa – xây dựng nhiều mô hình chăm sóc cho Người cao tuổi nước nhà. Và Diên Hồng thật may mắn khi được EK lựa chọn là đơn vị đối tác tin cậy trong nước để vận hành hệ thống này. Diên Hồng cơ sở 5 có tên gọi đầy đủ là Trung tâm dưỡng lão EK Diên Hồng cơ sở 5.

Quen biết nhau gần 03 năm nhưng quá trình từ khi đưa ra ý tưởng hợp tác đến lúc triển khai chỉ vỏn vẹn trong vòng 6 tháng đủ để cho thấy sự quyết tâm cao của các bên khi tham gia quá trình hợp tác này.  

Chị Trần Thị Thúy Nga – Phó tổng Giám đốc công ty CP Diên Hồng chia sẻ: “Thực ra khi bước vào ngành dưỡng lão, Diên Hồng cũng rất trăn trở khi rất nhiều người muốn vào Diên Hồng nhưng thu nhập còn hạn chế. Diên Hồng cũng loay hoay trong bài toán ấy để tìm ra hướng đi có thể giúp được nhiều người được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tốt hơn. Song song với việc đề xuất Nhà nước xây dựng chính sách, cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho các viện dưỡng lão tư nhân, Diên Hồng cũng luôn chủ động tìm kiếm các cơ hội hợp tác, các nhà đầu tư có cùng chung chí hướng, sứ mệnh “phụng sự xã hội” để cùng nhau tạo nên nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Rất may mắn khi Diên Hồng đã gặp được EK và cùng nhau hiện thực hoá ước mơ chia sẻ trách nhiệm xã hội.”

Dù được xây với mục đích mang lại dịch vụ dưỡng lão tốt hơn cho những người cao tuổi có thu nhập vừa phải nhưng EK Diên Hồng cơ sở 5 vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi không hề kém cạnh các cơ sở khác của Diên Hồng. EK có những yêu cầu khắt khe trong khâu thi công và hoàn thiện. Vì thế, chất lượng nhà ở cũng như các khu vực tiện ích tại đây đều đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi nhất dành cho người cao tuổi. 

 Ngoài việc đảm bảo không gian sống dành cho người cao tuổi, EK Diên Hồng cơ sở 5 cũng rất chú trọng đến sức khỏe của các cụ. Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên vào mùa hè, mùa mưa sẽ có rất nhiều muỗi cũng như các loại côn trùng khác nhau. Vì lẽ đó mà phòng ở của người cao tuổi được trang bị thêm lưới chống muỗi ngay cửa ra vào. Hệ thống xe điện cũng sớm được đưa vào sử dụng để thuận tiện cho việc di chuyển của các cụ giữa các khu vực trong viện dưỡng lão.

Một số hình ảnh về Trung tâm dưỡng lão EK Diên Hồng cơ sở 5

Phòng sinh hoạt chung

Phòng ở của người cao tuổi

Bà Nguyễn Lệ Hà là người cao tuổi đầu tiên ở EK Diên Hồng cơ sở 5. Ở độ tuổi 80, bà vẫn còn phải lo lắng cho người con trai nay đã gần 50 tuổi. Mỗi lần con trai gọi xin tiền, bà đều cho. Con trai ở xa, chồng bà mới mất do đại dịch Covid – 19  năm 2021, bà quyết định bán nhà để vào dưỡng lão. Thế nhưng sổ tiết kiệm sau bán nhà của bà sau khi đóng 1 năm ở Diên Hồng và những lần con trai xin tiền thì cũng không còn bao nhiêu. 

Bà chia sẻ với chị Nga là chắc bà không thể ở Diên Hồng nữa, với lương hưu hơn 5 triệu 1 tháng thì bà sẽ ra ngoài, thuê 1 căn phòng nhỏ rồi tìm 1 bạn sinh viên ở cùng đề chia tiền phòng, chắc một tháng cũng chỉ hết mấy trăm nghìn. Câu chuyện của bà khiến cả khán phòng như nghẹn lại, đâu ai ngờ sau sự lạc quan, vui vẻ của bà lại là những câu chuyện khổ tâm như thế. Vậy nên khi nghe tin Diên Hồng có cơ sở 5 với chi phí thấp hơn, bà vui lắm, cứ ngỡ như đây là giấc mơ. Nhờ có sự ra đời của EK Diên Hồng cơ sở 5, với số lương hưu của mình, bà có thể yên tâm an dưỡng tại Diên Hồng cho đến cuối đời.

Buổi lễ khai trương Trung tâm dưỡng lão EK Diên Hồng cơ sở 5 mang tên “Trạm bình yên – Chạm thanh xuân” bởi lẽ không gian yên tĩnh, không khí trong lành tại đây xứng đáng để EK Diên Hồng cơ sở 5 trở thành một trạm bình yên cho người cao tuổi. Không gian nơi đây giống như mơ ước của nhiều bạn trẻ bây giờ, muốn thoát ly khỏi những ngột ngạt nơi phố thị để trở về chốn yên bình, trồng rau nuôi cá sống những ngày tháng vui vẻ, không âu lo. Có lẽ mơ ước vẫn mãi chỉ là ước mơ khi những mơ ước ấy mãi không thể thành hiện thực. Nhưng với người cao tuổi thì khác. Giờ đây, các ông bà có thể sống một cuộc sống tuổi già yên bình tại EK Diên Hồng cơ sở 5 với rất nhiều hoạt động đang chờ ông bà trải nghiệm.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

18 − thirteen =