Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chung kết Giải cờ tướng Diên Hồng 2023

Khi nhìn thấy các cụ bà xúng xính áo quần tham gia Hoa hậu cao niên, các khách đến tham quan Diên Hồng lại thắc mắc có cuộc thi nào dành cho các ông không. Và đương nhiên câu trả lời là có. Ngoài cuộc thi Quý ông hoàn hảo được tổ chức tại các cơ sở, các cụ ông còn có thể tham gia thi đấu cờ tướng tại các cơ sở để dành quyền thi đấu chung kết cùng các cụ ông đến từ các cơ sở khác.
8 thí sinh đến từ 3 cơ sở
Sau những cuộc tranh tài tại các cơ sở, 3 cơ sở đã chọn được ra các gương mặt đại diện tham gia thi đấu chung kết toàn Diên Hồng. Vào cuộc thi mới thấy không khí không hề giống như khi các cụ chơi cùng nhau ngày thường. Không gian dần trở nên ngột ngạt vì sự căng thẳng của các cụ. Vòng chung kết lại càng gay cấn hơn vì các cụ lần đầu thi đấu với nhau, chưa biết đối thủ như thế nào nên ai cũng căng thẳng hơn bình thường.
8 thí sinh đến từ các cơ sở bốc thăm chia thành 4 cặp đấu loại trực tiếp. Các cặp đấu là ông Toan (cs3) – ông Hùng (cs2), ông Cương (cs3) – ông Xương (cs2), ông Quang (cs1) – ông Nguyên (cs2), ông Khang (cs3) – ông Vinh (cs1). Các quân cờ được các ông cẩn thận di chuyển, vẻ mặt ai cũng đăm chiêu. Thời gian thi đấu của mỗi thí sinh là 20 phút, tổng cả cặp đấu có 40 phút thi đấu. 
Các thí sinh bốc thăm chọn cặp đấu
Ông Xương (cs2) đấu cặp cùng ông Cương (cs3)
Ông Nguyên (cs2) đấu cặp cùng ông Quang (cs1)
Cờ tướng là bộ môn giải trí hằng ngày của các cụ ông, nhất là với các cụ ông đến từ cơ sở 3. Thỉnh thoảng trong loạt ảnh các cụ xuống sân chơi lại bắt gặp một nhóm các ông đang cùng nhau đánh cờ. Có lẽ vì thế mà trong 4 thí sinh bước vào vòng đấu tiếp theo có 3 thí sinh đến từ cơ sở 3 là ông Cương, ông Toan, ông Khang và đại diện cơ sở 1 chỉ còn mình ông Quang. 
Ông Toan đấu cặp cùng ông Khang trong top 4
Ông Quang (cs1) đấu cặp cùng ông Cương (cs3)
Sức nóng của cuộc thi càng được đẩy lên cao vì những nước cờ dần thận trọng hơn, thời gian tính toán bước đi cũng lâu hơn. Ông Cương thi đấu rất dứt khoát, nghe tiếng ông đặt quân hay ăn quân của đối thủ rất mạnh mẽ. Nhưng đối thủ của ông lại là ông Quang, rất nhẹ nhàng, từ tốn. Ông Toan cũng thế, rất bình tĩnh tính đường đi nước bước. Có lẽ chính vào sự bình tĩnh ấy mà 2 ông đã chiến thắng đối thủ của mình để đến gần hơn với chức vô địch cờ tướng năm nay.
Ông Toan và ông Quang trong vòng thi đấu cuối tranh giải vô địch
Trận đấu cuối cùng diễn ra giữa 2 đối thủ nặng ký là ông Quang – đại diện cơ sở 1 và ông Toan – đại diện cơ sở 3. Dù xung quanh khán giả xì xào bàn tán thì 2 ông vẫn rất bình tĩnh, ung dung thi đấu. Có đôi chút lo lắng hiện lên trên gương mặt ông Toan vì đối thủ của ông rất lạnh lùng, rất dứt khoát trong từng bước đi. Và sau 2 trận đấu cuối cùng, ông Quang đã lạnh lùng đánh bại đối thủ và giành chức vô địch của giải cờ tướng Diên Hồng 2023. 
Ông Hoàng Văn Quang – người giành chức vô địch giải cờ tướng Diên Hồng 2023
Cho đến cuối cùng, khi lên nhận giải, ông Quang mới buông bỏ được hết những căng thẳng, khoan khoái nhận lời chúc mừng của mọi người. Cơ mặt ông như giãn hẳn ra, trông ông vui vẻ, tươi tắn hơn hẳn dù ông vẫn ít cười. Những cuộc thi như thế này vừa là cơ hội để các ông giao lưu cùng nhau, vừa là cơ hội để rèn luyện trí não cho các cụ. Vậy nên ở Diên Hồng, người cao tuổi không phải lo vì buồn chán không có hoạt động mà ngược lại, có rất nhiều những hoạt động cho các cụ lựa chọn tham gia theo nhu cầu của các cụ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five × 5 =