Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chia sẻ về cách nhận biết và phòng chống bệnh đột quỵ của Ths.Bs Nguyễn Thị Phương Thảo

Trong chuỗi Seris Chuyện NCT Diên Hồng có rất nhiều các chủ đề phù hợp dành riêng cho các ông bà đang an dưỡng tại Diên Hồng. Các cụ khi về già tâm lý nhạy cảm hơn, cũng như hay nhớ về những ngày còn trẻ. Mục đích ban đầu của seris là để cùng các cụ trò chuyện, gợi nhớ lại những câu chuyện cũ. Vừa là để các cụ có cơ hội trò chuyện, chia sẻ, vừa là để các cụ trong trung tâm hiểu nhau hơn, gắn kết hơn.

Việc thành lập Seris Chuyện NCT Diên Hồng quả là một điều đúng đắn khi các cụ đều hứng thú tham gia. Bắt đầu từ những buổi chia sẻ về câu chuyện của nhau, Seris Chuyện NCT Diên Hồng được mở rộng bằng cách tổ chức các buổi chia sẻ theo yêu cầu của các cụ. Các cụ mang trong mình nhiều loại bệnh nên hầu như cụ nào cũng mong muốn được chia sẻ về những nội dung liên quan đến các căn bệnh tuổi già để làm sao có thể sống khỏe mạnh hơn.

Diên Hồng may mắn khi gặp được Ths.Bs Nguyễn Thị Phương Thảo, hiện đang làm việc tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khi bác sĩ Thảo đang nghiên cứu về bệnh đột quỵ trong khóa luận Tiến sĩ của mình. Biết được những mong muốn của các cụ về một buổi chia sẻ liên quan đến bệnh đột quỵ, bác sĩ Thảo ngay lập tức nhận lời đến Diên Hồng. Đột quỵ ở người cao tuổi là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Và có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí tử vong nếu không được can thiệp kịp thời. Vì vậy việc nhận biết nhanh những dấu hiệu và triệu chứng đột quỵ sẽ giúp người bệnh hạn chế được những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe.

Bác sĩ Thảo ở buổi chia sẻ cùng các cụ cơ sở 4

Nội dung buổi chia sẻ là những kiến thức dễ hiểu nhất để các cụ đều hiểu được

Là người đã đọc rất nhiều tài liệu từ trong đến ngoài nước, bác sĩ Thảo đã cố gắng chắt lọc những thông tin hữu ích cũng như dễ hiểu nhất để truyền tải đến các cụ. Có bác sĩ đến nên các cụ đều rất tập trung, chăm chú lắng nghe. Hơn ai hết, các cụ hiểu rằng căn bệnh tuổi già có thể khiến các cụ rơi vào đột quỵ bất cứ lúc nào. Các cụ tham gia buổi chia sẻ có những cụ chưa bị đột quỵ bao giờ, cũng có những người như chú Thúy (cơ sở 3) đã bị 2 lần rồi và đang trong quá trình phục hồi chức năng. Chú chia sẻ về những khoảnh khắc chú đã gặp phải khi chú bị đột quỵ để các cụ khác có thể nhận biết khi mình có dấu hiệu của bệnh.

Chú Thúy (cơ sở 3) chia sẻ về những gì chú trải qua sau 2 lần đột quỵ

Bác sĩ Thảo giải thích rất cặn kẽ và cụ thể về lý do hình thành bệnh, triệu chứng cũng như những cách có thể làm giảm nguy cơ xuất hiện đột quỵ. Các cụ cũng rất chăm chỉ tương tác cùng bác sĩ. Bà Thịnh và bà Tuyết ở cơ sở 4 rất tập trung vào bài giảng của bác sĩ. Chẳng thế mà đến cuối giờ, bác sĩ hỏi lại những thông tin liên quan đến bệnh cả hai bà đều trả lời được hết, khiến bác sĩ Thảo cũng phải ngạc nhiên.

Bà Thịnh hăng hái trả lời những câu hỏi của bác sĩ

Các cụ đều rất thích buổi chia sẻ này

Chú Thúy rất tâm đắc với buổi chia sẻ của bác sĩ Thảo 

Kết thúc buổi chia sẻ, các cụ tấm tắc khen bác sĩ, khen buổi trải nghiệm ý nghĩa quá, hay quá. Có cụ còn nán lại để hỏi bác sĩ về bệnh tình của mình. Mong rằng ở những buổi chia sẻ tiếp theo, các cụ cũng sẽ luôn hăng hái tham gia như thế này thì những người tổ chức chương trình cũng sẽ vui lắm đấy ạ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

12 − three =