Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Vãn cảnh chùa Long Hưng vào ngày nắng tháng 5

“Mấy mươi năm sống ở đời,

Buồn vui bao nỗi kiếp người trầm luân.

Nhủ lòng tích đức tu nhân,

Sao cho khỏi vướng bụi trần bấy nay.

Lời vàng Phật dạy còn đây,

Yêu thương tất cả cỏ cây, giống loài…”

Vào một ngày nắng tháng 5 chiếc xe chở các ông bà đang an dưỡng tại Diên Hồng cơ sở 4 hướng về đất Phật. Chùa Long Hưng thì các cụ nghe nhiều rồi, thấy các cụ ở cơ sở khác được đi cả rồi nhưng cũng chưa biết nó thực hư thế nào, có đẹp như lời mọi người kể lại không. Vậy nên chuyến đi này, cụ nào cũng háo hức, mong chờ được tận mắt chiêm ngưỡng chùa, được về với vòng tay của Đức Phật.

Quãng đường di chuyển khá xa và thời tiết nắng nóng, oi bức nhưng cụ nào cũng đầy năng lượng. Lần lượt từ tượng của Phật Thích Ca Mâu Ni đến cây bồ đề ước nguyện rồi đến trước tượng Phật Di Lặc hay vào các ban thờ Mẫu, đi đến đâu, các cụ cũng chắp tay khấn vái, cầu mong cho có nhiều sức khỏe.

Bà Thân vừa đi tay vừa khấn, vừa luôn miệng “Hôm nay chị em chúng con về đây, mong Đức Phật thương chúng con cho chúng con luôn mạnh khỏe”.

Biết phải lên cầu thang cao và đi lại nhiều nhưng bà Phi vẫn chọn đi một đôi guốc cao 7 phân. Mỗi lần nhắc đến bà lại cười tít mắt, bảo “Bà phải đi như này nó mới đẹp được, các cháu cao thì đi dép thấp thôi cũng được, bà thì cứ phải như này mới đẹp”.

Lần đầu được chiêm ngưỡng chung cư mini dành cho người đã khuất, các cụ không khỏi trầm trồ vì sự tráng lệ của nơi này.  Từ trên xuống dưới chỗ nào cũng sáng loáng, ô to ô nhỏ đều có đủ cả theo nhu cầu và khả năng kinh tế của từng người. Ông Kiên ngó chỗ này một tí, chạy ra kia xem một tí vì ông tò mò quá, lần đầu tiên được nhìn thấy mô hình thế này ngoài đời thật.

 

Đi ra mới biết các cụ ở trong trung tâm dù không gặp gỡ nhau giữa các tầng thường xuyên nhưng tình cảm dành cho nhau thì luôn có. Lúc ngồi nghỉ mệt, bà Phi chủ động lấy quạt ra quạt cho các bà ngồi cùng, rồi còn đấm bóp vai với bà Dung. Hai bà cứ đấm bóp cho nhau đáng yêu lắm. Lúc ăn cơm, bà Phi còn xúc cơm đút cho bà Nhung ăn để bà ăn kịp với mọi người.

Ở Diên Hồng, các cụ không chỉ quanh quẩn trong nhà cả ngày mà còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng như được đi tham quan đây đó. Điều làm các cụ vui vẻ, hạnh phúc cũng chính là điều làm cho CBNV Diên Hồng cảm thấy hạnh phúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

seventeen − 4 =