Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Muôn kiểu băn khoăn có nên đưa cha mẹ vào trung tâm dưỡng lão

Lo lắng không biết bố mẹ vào trung tâm dưỡng lão có dễ hòa nhập không, bố mẹ có được chăm sóc tốt không cũng như những định kiến của anh em, họ hàng đã khiến nhiều người hoang mang về việc gửi cha mẹ vào dưỡng lão.

Nhiều người mong muốn đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão nhưng phải đấu tranh không chỉ với anh chị em trong nhà mà bản thân họ cũng có nhiều mâu thuẫn nội tâm. Sống ở viện dưỡng lão có thể là trải nghiệm mới mẻ với nhiều người nên dễ khiến họ băn khoăn.

Thực tế, quyết định về việc đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão phụ thuộc vào nhiều yếu tố cá nhân, bao gồm sức khỏe, yêu cầu cuộc sống, tình trạng tài chính và mong muốn của cha mẹ. Nếu cha mẹ cần được chăm sóc và hỗ trợ hàng ngày và không có ai trong gia đình có thể làm điều đó, viện dưỡng lão có thể là một lựa chọn tốt. Ở đây cung cấp môi trường an toàn và chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ, giúp họ có cuộc sống tốt hơn.

Ở trung tâm dưỡng lão người già được sống tốt hơn

Tuy nhiên, viện dưỡng lão có thể sẽ tăng thêm 1 khoản chi phí đương đối lớn với các gia đình. Cha mẹ có thể phải chuyển từ nơi ở của họ hoặc từ môi trường quen thuộc. Đối với các ông bà khỏe mạnh, mức phí ở Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng từ 7.800.000đ đến 8.500.000đ nếu ở phòng tập thể. Nếu ở phòng riêng thì chi phí ở mức từ 11.000.000đ đến 15.000.000đ. Vì vậy, nếu đang có ý định gửi cha mẹ vào dưỡng lão, chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng tất cả các yếu tố trước khi quyết định.

Trên tất cả, quan trọng nhất là đảm bảo rằng cha mẹ của chúng ta có đủ chăm sóc và hỗ trợ cần thiết để có một cuộc sống tốt và an toàn và nhất là sức khỏe tinh thần. Đôi khi việc sống chung với các con trong khi con cháu bận rộn không dành được nhiều thời gian cho cha mẹ hoặc xung quanh hàng xóm ít người già thì việc sống chung với những người bạn cùng lứa tuổi sẽ là một lựa chọn tốt.

Nhiều người cũng e ngại việc đưa bố mẹ vào trung tâm dưỡng lão là bất hiếu. Thực tế không phải mọi việc mà con cái làm cho bố mẹ của họ là bất hiếu. Chỉ khi gửi bố mẹ vào dưỡng lão, chúng ta mới biết rõ thực sự cuộc sống ở dưỡng lão như thế nào. Chính những người chưa có hiểu biết rõ về dưỡng lão mới đưa ra những ý kiến tiêu cực.

Quan trọng nhất không phải là ở mong muốn của con cháu mà là ở tâm tư nguyện vọng của cha mẹ. Quyết định về việc đưa bố mẹ vào viện dưỡng lão cần phải được thảo luận với bố mẹ và các thành viên trong gia đình để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều đồng ý và hiểu rõ những lợi ích và hạn chế của viện dưỡng lão. Trong trường hợp cần thuyết phục cha mẹ, hãy để ông bà được trải nghiệm thử để có góc nhìn đúng đắn.

Điều quan trọng nhất không phải là việc nên đưa cha mẹ vào dưỡng lão hay không mà là ở đâu là tốt nhất cho bố mẹ mình. Khi mọi quyết định xuất phát từ hiểu biết và thương yêu thì cha mẹ mới có thể hạnh phúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

nineteen + 9 =