Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những lần đầu tiên tại tour trải nghiệm “1 ngày tại Viện dưỡng lão”

“Bây giờ thuê nhà nghỉ ở gần đây rồi vào trải nghiệm 1 tuần luôn có được không cháu?”

Với người Việt Nam, nhất là các bác, các ông bà ở độ tuổi trung niên trở lên, mọi người phần lớn đều cảm thấy xa lạ với 2 từ “dưỡng lão”. “Vào viện dưỡng lão làm gì, con cái không chăm được cho bố mẹ hay sao mà phải vào đấy”, “Tôi còn khỏe thế này vào dưỡng lão làm gì cho tốn tiền”,… Nhiều khi bố mẹ tuổi cao, sức yếu hay cần hỗ trợ y tế dù tuổi mới ngoài trung niên nhưng cũng nhất quyết không chịu vào Viện dưỡng lão khiến con cháu cũng như những người chăm sóc cảm thấy phiền não, chưa tìm được cách thuyết phục bố mẹ.

Hiểu được những nỗi niềm ấy, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đã mở ra một tour trải nghiệm “1 ngày tại Viện dưỡng lão” dành cho các cô, các bác, các ông bà muốn thử cảm giác ở trong viện dưỡng lão và để những người con muốn gửi gắm bố mẹ có thể cho bố mẹ vào trải nghiệm thử 1 ngày, để xem Viện dưỡng lão trong tưởng tượng với thực tế sẽ khác nhau như thế nào.

Cùng nhau tham quan Trung tâm với sự hướng dẫn của chị Lan Anh – Giám đốc Diên Hồng Cs4

9h sáng, tất cả các khách tới trải nghiệm đều đã có mặt ở sảnh trung tâm. Sau khi tham quan quanh trung tâm, các khách mời tập trung lại tại hội trường tầng 6 để đến với phần giao lưu và chia sẻ về ký ức tự hào. BTC mong rằng sẽ được nghe những câu chuyện của ông bà, những kỷ niệm mà ông bà tự hào trong quá khứ. Bà Tiện ở trung tâm đã lâu, bà không ngần ngại chia sẻ câu chuyện của mình. Bà kể về ngày bà còn làm cán bộ thời tem phiếu với vẻ mặt đầy tự hào vì thời ấy khó khăn, ai cũng thiếu ăn nhưng nhờ sự ngoại giao của bà mà cơ quan lúc nào cũng đầy đủ, đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người để làm việc. Bà Dung thì kể về ngày niên thiếu bà thấp bé nhẹ cân, có 39 cân, không đủ tiêu chuẩn để gia nhập đội thanh niên xung phong. Để được tham gia, bà đã nhờ được bạn phía trước cân hộ. Bà nghe xem người phía trước trả lời phỏng vấn như thế nào thì bà trả lời lại y hệt như thế. Nhờ thế mà bà đã thành công vượt qua vòng kiểm tra và gia nhập đội thanh niên xung phong cùng các đồng đội.  

Phần chia sẻ về những ký ức của các khách mời

Từng người giới thiệu về mình để tất cả mọi người cùng nhớ tên nhau

Tại sao tour trải nghiệm lần này lại tên là “Chạm Thanh Xuân”? Trước khi làm chương trình, BTC rất mong muốn các khách mời tham gia có thể quay lại khoảng thời gian tươi đẹp của tuổi thanh xuân. Sau khi đã trải qua những cảm xúc, những câu chuyện tái hiện lại thời trẻ là phần hóa trang quay lại thời trẻ. Phía cuối sân khấu, BTC chuẩn bị một tủ quần áo với đủ loại kiểu dáng để cho khách mời có thể thay đổi trang phục hiện tại, diện một bộ váy, bộ quần áo sặc sỡ hơn, trẻ trung hơn. Bà Thanh Kết chọn cho mình một bộ váy màu vàng, thoa thêm ít son, đánh thêm ít phấn và đeo một chiếc băng đô trên đầu. Lâu lắm rồi, con gái bà mới nhìn thấy mẹ mình chịu mặc váy, mà còn là một chiếc váy sặc sỡ như thế. Đôi mắt chị trở nên long lanh hơn khi nhìn thấy mẹ mình đang tươi cười, vui vẻ trước mặt. Mẹ chị như trẻ lại 20 năm trước, trông tràn đầy sức sống.

Bà Thanh Kết trong bộ váy vạng rực rỡ như trẻ lại 20 tuổi, tràn đầy sức sống

Lần đầu được thử bữa ăn tại viện dưỡng lão, ai cũng tấm tắc khen đồ ăn ngon quá, nhiều quá, hôm nay ăn gấp, đôi so với ở nhà vì ngon. Bà Kết khi về nhà còn bắt con làm lại cho bà món nộm giống ăn ở trung tâm, mà con gái bà làm thế nào cũng không đúng ý. Bà bảo vị không giống với ở trung tâm.

Khoảng thời gian ăn trưa của các khách mời

Suất ăn làm chiều lòng mọi thực khách khó tính của Diên Hồng

Đến với buổi trải nghiệm này, các khách mời được trải qua rất nhiều những cái gọi là lần đầu tiên. Trà thì cũng uống nhiều rồi nhưng thiền trà thì không phải ai cũng từng tham gia. Vừa ăn bánh, uống trà, vừa được nghe MC đọc sách. Những phút giây uống trà thư giãn giúp tâm trí trở nên nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Rất lâu rồi các bác, các ông bà mới chính tay vẽ một bức tranh. Vẽ tranh là một trong những liệu pháp trị liệu tâm lý, giúp chúng ta giảm lo âu, căng thẳng và tạo cảm giác hạnh phúc. Tuy chỉ là một bức tranh hoa cúc đơn giản nhưng ai cũng chăm chú vẽ tranh, tỉ mỉ từng tí một. Kể cả các bác trai cũng hào hứng tham gia. Mọi người vui vẻ bảo “Thế là từ này về nhà có thể tự tin dạy cho các cháu ở nhà vẽ tranh rồi”.

Các khách mời đều chăm chú, tỉ mỉ vẽ tranh theo hướng dẫn của MC

Những bức vẽ sáng tạo của các bác trai

Bác Dung và các chị em của bác chuẩn bị rất nhiều tiết mục khi đến với tour trải nghiệm ngày hôm nay. Buổi sáng, các bác đã có một phần trình diễn đồng ca trên sân khấu. Buổi chiều, các bác còn chuẩn bị cả áo cờ đỏ sao vàng để nhảy dân vũ. Không biết trong túi đồ bác có bao nhiêu thứ mà còn có cả phách để hát xẩm nữa. Những câu hát xẩm về tuổi già nhưng mang nét tươi vui, hóm hỉnh làm tất cả mọi người đều phải bật cười thành tiếng.   Nhờ có bác Dung mà buổi trải nghiệm lần này ai cũng vui vẻ, thoải mái tận hưởng. Được ngâm chân, được các bạn điều dưỡng viên xoa bóp vai gáy, được thưởng thức văn nghệ, bảo sao ai rất ưng buổi trải nghiệm lần này. Thư giãn xong các khách mời còn được tham gia trò chơi vui khỏe có ích, xoay quanh những câu hỏi về chế độ dinh dưỡng là điều mà ai cũng quan tâm.

Các bác trình diễn tiết mục dân vũ với áo cờ đỏ sao vàng

Ai cũng mê mẩn hoạt động ngâm chân

Cuối chương trình, cô Phương Lam chia sẻ rằng cô chỉ tham gia vì con dâu muốn thôi, chứ cô nghĩ mình đang khỏe như thế này, việc gì phải vào dưỡng lão làm gì, cần gì phải trải nghiệm. Nhưng mà đến với buổi trải nghiệm hôm nay, cô lại bị bất ngờ vì nó vui và bổ ích như thế. Từ một cô Phương Lam buổi sáng còn e thẹn, không dám nói ra những câu chuyện của mình, cô đã dám cầm mic hát trước mọi người, chia sẻ những suy nghĩ của mình về buổi trải nghiệm ngày hôm nay.

Cô Lam đã tự tin cầm mic hát trước tất cả mọi người

Đúng là năng lượng thần kì của buổi trải nghiệm làm các khách mời tham gia đều trở nên hứng khởi, thoải mái và không còn khép mình như lúc mới tới nữa. Mong rằng với những thành công của tour trải nghiệm lần này sẽ giúp các khách mời có một suy nghĩ khác về Viện dưỡng lão và có thể chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của mình cho những người bạn, những người thân trong gia đình để Diên Hồng trở thành một điểm hẹn, nơi các ông bà có thể gửi gắm khi tuổi cao sức yếu.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

twelve + 8 =