Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

6 bí quyết để tuổi già vui khoẻ

Ai cũng sợ già nhưng rồi cũng chẳng có ai có thể thoát khỏi quy luật sinh lão bệnh tử. Thay vì lo sợ, suy nghĩ tiêu cực, thì chúng ta hãy chuẩn bị và chào đón nó. Tuổi già không phải là kết thúc mà là bắt đầu một chương mới của cuộc đời. Hãy tận hưởng tuổi già một cách trọn vẹn nhất bằng các cách sau đây.

1. Làm điều yêu thích

Tuổi già là lúc không còn gánh nặng về kinh tế, con cái. Vậy nên hãy làm bất cứ điều gì mình thích. Có thể đó là chuyến du lịch tự thưởng cho bản thân, hay đơn giản hơn là được ngủ cả ngày cũng không cần nấu ăn hay chăm sóc cho ai. Khi được làm điều mình thích người già sẽ cảm thấy hạnh phúc, mang đến sự hài lòng về bản thân. Từ đó giảm đi sự căng thẳng giúp người già vui vẻ hơn.

2. Thử những điều mới mẻ

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu với cái mới. Đó có thể là một lớp học cắm hoa, làm bánh, hay khiêu vũ chẳng hạn.
Cố gắng làm điều gì đó mới mẻ ngoài thói quen của mình sẽ giúp người già cảm thấy trẻ ra. Đôi khi thử thách mới có vẻ khó khăn, nhưng chính những hoạt động đó về lâu về dài có thể lại trở thành thói quen thậm chí là sở thích của họ. Nếu có cơ hôi, hãy đặt bản thân vào những điều mới mẻ để cuộc sống thêm tươi trẻ và có ý nghĩa hơn.

3. Sống gần chứ không sống chung, trông cháu chứ không chăm cháu

Một điều nữa khi về già là mọi người thường sống cùng với con cái để đỡ đần. Nhưng vì thế mà gây ra nhiều hệ luỵ, mâu thuẫn trong gia đình. Ví dụ như bất đồng trong cách nuôi dạy cháu, mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu hay thói quen sinh hoạt khác nhau. Từ đó làm cho chất lượng cuộc sống tuổi già đi xuống. Tinh thần không thoải mái, sức khoẻ cũng bị ảnh hưởng.

4. Duy trì giao tiếp xã hội

Một trong những nỗi lo sợ khi về già là sự cô đơn. Càng nhiều tuổi sự đồng điệu trong suy nghĩ với mọi người sẽ càng trở nên xa cách. Người già khó trải lòng hơn. Vì vậy việc duy trì các mối quan hệ xã hội sẽ là cầu nối giúp người già không bị lạc lõng. Giữ liên lạc với bạn bè cũ, tìm kiếm và trò chuyện với bạn bè mới sẽ giúp họ quên đi những cảm xúc tiêu cực.

5. Duy trì lối sống khỏe mạnh

Không những người già mà người trẻ cũng thường khao khát có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy chú ý hơn đến dinh dưỡng và sức khỏe của bản thân. Những thực phẩm bổ dưỡng thường giúp cơ thể chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn và hấp thu tốt hơn. Khi về già, họ thường chú ý đến vấn đề thực phẩm. Bởi chế độ dinh dưỡng cho người già đôi khi không giống với những người trẻ.
Ngoài ra, để sống khỏe mạnh hơn, bạn hãy cố gắng giảm sự căng thăng mỗi ngày, sống thoải mái và suy nghĩ thoáng hơn. Bên cạnh đó việc tập luyện thể dục thể thao cũng giúp người già duy trì sức khỏe và cải thiện tinh thần. Mỗi ngày tập thể dục khoảng 30 phút sẽ giúp chúng ta đẩy lùi được nhiều bệnh tật tuổi già.

6. Thôi hoài niệm quá khứ

Khi về già các chức năng trong cơ thể suy giảm. Một người U70 sẽ không thể giống như một người U40. Tinh thần sẽ không còn minh mẫn, chân tay cũng không còn nhanh nhẹn, tiếng nói cũng không còn trọng lượng. Nhưng hãy ngừng hoài niệm quá khứ. Vì như vậy có thể khiến người già không chấp nhận bản thân, thậm chí trầm cảm. Những thay đổi thể chất khi già đi là không thể tránh được. Nhưng điều đó không có nghĩa là tâm hồn cũng phải thay đổi. Người già vẫn có thể sống hạnh phúc và có ích ở tuổi già.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

four × 4 =