Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Già rồi vẫn được tham gia Olympic

Khỏi phải nói Olympic Diên Hồng hot hòn họt như thế nào, không phải tự nhiên mà các cụ ở Diên Hồng ai cũng mong chờ đến ngày tổ chức đến thế. Từ những cụ đã tham gia mùa trước cho đến những cụ mới chưa được tham gia, ai cũng háo hức mong chờ. Có thể những môn thi đấu là những trò chơi mà các cụ được chơi hằng ngày hay những hoạt động các cụ làm hằng ngày như đi xe lăn, đi gậy chữ U nhưng khi đưa vào Olympic và trở thành một môn thi đấu, các cụ lại cảm thấy căng thẳng cũng như phấn khích hơn.

Có những người như chú Hồng Vinh hay ông Chinh ở cơ sở 1 hay ông Ấn ở cơ sở 3 đã tham gia Olympic năm trước thì năm nay cũng đã quen với mô tuýp chương trình hơn. Nhưng với những cụ lần đầu tham gia, các cụ còn nhiều bỡ ngỡ, các cụ không tránh khỏi những lo lắng, hồi hộp. Tại Olympic Diên Hồng, có rất nhiều môn thi cho các cụ lựa chọn phù hợp với sức khỏe của các cụ. Môn đua xe lăn thì dành cho các cụ đi xe lăn mà tay vẫn khỏe. Môn đua gậy chữ U dành cho các cụ có thể chống gậy hay dùng gậy chữ U để di chuyển. Môn bóng đá thì dành cho các cụ có thể đi lại được, chân còn khỏe. Môn bắn súng dành cho các cụ vẫn còn vận động được tay,…. 

Ông Ấn (cơ sở 3) tham gia thi đua xe lăn 

Chú Vinh (cơ sở 1) đã 2 lần giành huy chương vàng bộ môn đua xe lăn

Trước ngày thi đấu, các vận động viên cao tuổi được các bạn điều dưỡng viên hỗ trợ tập luyện mỗi ngày. Ở cơ sở nào cũng thấy hình ảnh các cụ gấp rút chuẩn bị cho ngày thi đấu. Bình thường bà Xuân Hồng (cơ sở 1) lúc nào cũng bảo bà mệt mỏi và bà đi rất chậm. Nhưng đến khi tập luyện hay tham gia thi đấu, bà đi nhanh lắm, cứ đẩy gậy chữ U đi vèo vèo và cười vui sướng. Chả thế mà chiếc huy chương bạc đã ngoan ngoãn nằm trong lòng bàn tay bà. Hay ông Hiểu (cơ sở 2) cũng phải tập đi bằng gậy chữ U hằng ngày tại tầng, chân ông yếu nên lúc nào tập đi ông cũng cần đến sự hỗ trợ của các bạn điều dưỡng viên bên cạnh. Lúc đăng ký tham gia thi đấu, mọi người cũng chỉ nghĩ đăng ký tham gia cho ông vui thôi, chứ không mong chờ được giải gì. Thế nhưng ông đã làm cho tất cả các bạn điều dưỡng viên phải mắt chữ a, mồm chữ o với phần thể hiện của mình. Bằng một cách thần kì nào đấy mà ông đã thi đấu không cần ai đỡ bên cạnh. Bất ngờ hơn nữa là ông còn giành được huy chương vàng tại phần thi đua gậy chữ U. Đúng là điều mà chưa bạn điều dưỡng viên nào nghĩ đến.

Bà Xuân Hồng (cơ sở 1) vui vẻ và khỏe hơn nhiều lần khi được tham gia đua xe lăn

Ông Hiểu (cơ sở 2) bất ngờ giành huy chương vàng môn đua gậy chữ U dù bình thường ông đi lại rất khó khăn

Có lẽ vì là lần đầu tham gia Olympic nên cụ nào cũng muốn được thử nhiều môn thi đấu khác nhau. Ông Hạnh (cơ sở 1) đã có huy chương vàng môn ném lao và có tên trong danh sách thi bắn súng. Khi tham gia thi bắn súng, ông lại mang về chiếc huy chương thứ 2. Nhưng khi nhìn thấy các cụ thi môn đá bóng, ông cũng ngỏ lời muốn tham gia dù ông ngồi xe lăn và không đứng được. Với sự trợ giúp của 2 bạn điều dưỡng viên nam 2 bên, ông đã hoàn thành phần thi mà ông mong ước được tham gia. Dù không giành huy chương, dù chỉ có 1 quả bóng lăn vào gôn nhưng với ông, ông đã cảm thấy rất hạnh phúc vì được tham gia môn thi mà mình vô cùng yêu thích. 

Ông Hạnh (cơ sở 1) mong ước được tham gia thi đấu bóng đá như những vận động viên khác

Bà Thu ở cơ sở 3 cũng là một vận động viên đa tài khi vừa nhận được huy chương bạc môn đá bóng, vừa nhận được huy chương đồng môn cầu lông. Ông Súy (cơ sở 1) dù đã 90 tuổi nhưng ông vẫn cùng các đồng đội giành được huy chương vàng trong phần thi chạy tiếp sức và giành được huy chương bạc trong phần thi bắn súng. Đúng là ở Diên Hồng, tuổi tác của các cụ không là vấn đề, chỉ cần quyết tâm là các cụ làm được hết, kể cả giành huy chương ở mấy môn thể thao tại Olympic Diên Hồng 2023.

Bà Thu (cơ sở 3) mang về 2 chiếc huy chương tại Olympic Diên Hồng 2023

Ông Súy và ông Hạnh (cơ sở 1) tự hào khi mang trên mình 2 chiếc huy chương

Olympic Diên Hồng 2023 kết thúc hẳn còn mang theo nhiều tiếc nuối của các cụ. Có những cụ vì lý do sức khỏe mà chưa thể hiện được tốt nhất, cũng có cụ tiếc nuối vì chưa mang về tấm huy chương nào. Chắc chắn rằng năm sau, khi quay trở lại với Olympic Diên Hồng 2024, các cụ đã có kinh nghiệm hơn, có tinh thần sẵn sàng thi đấu hơn để vượt mọi thử thách và giành được huy chương.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five × four =