Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Giao lưu cùng CLB Sinh viên tình nguyện HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Trong tuần vừa qua, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng cơ sở 2 vô cùng cảm kích và vui mừng khi được đón tiếp các bạn sinh viên từ Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông. Các bạn đã có 1 ngày trải nghiệm đầy bổ ích với rất nhiều những hoạt động ý nghĩa.

Mang trên mình màu áo xanh của sinh viên tình nguyện, các bạn trẻ đến đây với một tâm thế hào hứng, năng động. Từ những hoạt động các bạn làm cho đến cả lúc giao lưu văn nghệ đều hừng hực khí thế tuổi trẻ. Trước ngày tổ chức, các bạn đã ghé qua trung tâm để tiền trạm, đi tham quan và thăm các cụ.

Từ sáng sớm ngày 18/9, các bạn sinh viên tình nguyện đã đến sớm để dọn dẹp khuôn viên trước cửa trung tâm. Các bạn mong muốn có thể trồng được những cây ăn quả, cây có bóng mát cho các cụ đang an dưỡng tại đây. Không quản ngại nắng nóng, các bạn sinh viên đều bắt tay vào làm, mỗi người một việc không cần ai bảo ai. Chả mấy chốc, khuôn viên đã sạch cỏ, lại còn có thêm sự xuất hiện của những cây ăn quả, cây bóng mát. Mong là những cây con sẽ lớn lên thật mạnh mẽ để sau này, khi các bạn quay lại, các bạn sẽ được ngồi dưới bóng cây cùng các cụ, ăn những loại quả do chính tay các bạn ươm trồng.

 Dọn cỏ ở khuôn viên trước trung tâm

Sau khi dọn cỏ trồng cây xong, các bạn sinh viên lại chia nhau về các tầng để dọn dẹp phòng ốc và cho các cụ ăn.

“Lần đầu tiên nhìn thấy các cụ em đã rất xúc động. Mặc dù mới gặp lần đầu nhưng ông bà ai cũng gần gũi và thân thiện”, chia sẻ của bạn Trang, sinh viên tình nguyện. Được biết đây là lần đầu tiên Trang tham gia hoạt động tại viện dưỡng lão. “Bọn em ai cũng háo hức để được đến thăm ông bà. Không những thế bọn em còn chuẩn bị quà để gửi tặng ông bà nữa”.

Món quà nhỏ các bạn tự tay chuẩn bị cho ông bà

Những món quà do chính các bạn chuẩn bị được gửi tặng vào buổi chiều hôm đó. Đó là những tiết mục văn nghệ sôi động, trẻ trung tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Là những gói quà các bạn tự tay gói ghém để gửi đến các cụ.

Bà Dành cầm tay một bạn sinh viên bảo: “Các cháu đang là sinh viên thì lấy đâu ra tiền để mua quà cho ông bà. Đến chơi với ông bà là vui lắm rồi. Lần sau đừng mua gì cả, chỉ đi người không thôi nghe chưa”. Bạn sinh viên cười tươi, gật đầu đồng ý.

Ngoài những tiết mục văn nghệ, các cụ còn tham gia trò chơi Vua tiếng Việt cùng với các bạn. Sau 6 câu hỏi, đội của ông Quang đã xuất sắc dành chiến thắng.

Chơi trò chơi cùng các ông bà

Chương trình giao lưu lần này đã để lại cho các cụ và các bạn thật nhiều ý nghĩa. Các bạn đến như một nguồn năng lượng tươi mới khiến các cụ ai cũng thấy yêu đời và tràn trề nhựa sống. Còn với các bạn, có lẽ cũng là một trải nghiệm khó quên.

Con xin chào các cụ, các ông, các bà cùng các anh chị nhân viên, điều dưỡng đang có mặt ở đây.

Chắc mọi người không biết con là ai đâu nhỉ? Con là đứa đặt chân đến đây đầu tiên nè. Hôm đó 4 người chúng con đến đây khảo sát. Lúc đó tâm thế chúng con hứng khởi lắm, vừa háo hức, háo hức được gặp mặt các cụ, các ông bà, háo hức để được thực hiện những điều tốt đẹp ở đây. Thú thật, hôm đó con cũng xúc động lắm khi được chị Thơm dẫn đi xem qua phòng các cụ và nhìn thấy các cụ. Chúng con hiểu và cũng thương các cụ lắm. Hôm đấy, nhìn chỗ cỏ hai bên đường, chúng con cũng hơi lo, không biết mình có dọn được hết để trồng cây bóng mát, cây ăn quả hay không? Nhưng hôm nay có vẻ đã thực hiện được rồi, tuy chưa hết cỏ nhưng chúng con thấy vui và ý nghĩa lắm.

Chiều nay đến đây, con càng vui hơn khi nhìn thấy các cụ vui vẻ khi xem chúng con nhảy và hát dù các tiết mục chúng con chuẩn bị vội vàng nên chưa được chỉn chu lắm.

Chỉ vài giờ nữa thôi, chúng con sẽ tạm biệt Diên Hồng, nhưng có lẽ, đây sẽ là kỷ niệm mà các bạn tình nguyện viên chúng con không thể quên được – những hoạt động, những câu chuyện và cả không khí ấm áp nơi đây nữa.

Con viết cũng khá dài rồi nhỉ? Cuối cùng, con chỉ muốn chúc các cụ, các ông, các bà thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc khi an dưỡng tuổi già. Các cụ đáng yêu lắm, đáng yêu như ông bà chúng con vậy.

Và anh chị ơi, thực ra chúng ra phải cảm ơn anh chị nhiều lắm. Cảm ơn anh chị đã cho chúng em cơ hội được đến đây, được hoạt động và được giao lưu với các cụ nữa. Các anh chị phải thật khỏe mạnh nhé, để còn chăm sóc các cụ nữa mà. Nếu có cơ hội, chúng em nhất định sẽ quay lại đây một lần nữa. Cảm ơn mái nhà Diên Hồng rất nhiều!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

nineteen + 8 =