Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Gợi ý các hoạt động, trò chơi cho người già khi ở nhà một mình

Khi về già con người ta thường sợ cô đơn và buồn chán. Với người cao tuổi trong viện dưỡng lão họ còn có người bầu bạn, chuyện trò và được tham gia các hoạt động vui chơi do trung tâm tổ chức, nên cảm giác cô đơn cũng vơi dần đi. Nhưng người già sống tại các gia đình thì khác. Con cái đi làm, các cháu đi học, họ lại quanh quẩn một mình trong căn nhà với sự cô đơn. Ngoài việc xem vô tuyến, Diên Hồng sẽ gợi ý một số hoạt động, trò chơi cho người già khi ở nhà một mình, các gia đình có thể áp dụng ngay cho người thân của mình.

Tô tranh, vẽ tranh

Tô tranh là hoạt động khá đơn giản, dụng cụ dễ tìm. Chỉ với những bức hình in sẵn và màu vẽ là người già có thể thỏa thích thực hiện theo ý của mình. Bên cạnh việc tô tranh truyền thống bằng màu, giấy, người già có thể làm tranh cát. Ngoài ra, người già có thể vẽ các bức tranh đơn giản bằng màu nước, tăm bông, hoặc bằng lá cây.

Các ông bà tại Diên Hồng tô tranh bằng lá cây trắc bách diệp và màu nước

Ghép hình, ghép tranh

Đây là hoạt động đòi hỏi tư duy và rèn luyện trí nhớ cho người già. Với những hình có sẵn, người cao tuổi phải ghép chúng lại với nhau để có một bức tranh hoàn chỉnh. Có thể tăng dần mức độ khó của các bức hình để người già không bị nhàm chán.

Hoạt động ghép tranh tại Diên Hồng

Xếp gỗ

Là hoạt động đòi hỏi sự sáng tạo ở người già. Với nhiều miếng gỗ nhỏ khác nhau, nhiệm vụ của người già là xếp chúng thành những hình khối sáng tạo theo ý muốn như: hình tháp, cây cối, nhà cửa, con vật,…hoặc có thể tự mình chơi rút gỗ.

Xếp gỗ thành hình con vật

Nhặt hạt

Là hoạt động rèn luyện tính kiên trì cho người già. Trong trò chơi này, các loại hạt sẽ được trộn lẫn vào nhau, người già sẽ giống như cô Tấm trong câu chuyện cổ tích, nhặt riêng từng loại ra với nhau.

Nhặt hạt

Đối với những người già thích các hoạt động tạo ra sản phẩm trực tiếp thì có thể tham khảo các hoạt động như:

Làm đồ chơi handmade tặng cho các cháu. Chuẩn bị các hình theo mẫu, sau đó in hình thành phẩm để người già làm theo. Có thể tham khảo một số cách làm tại đây

Làm thiệp, làm album ảnh tặng các thành viên trong gia đình. Người thân có thể mua thêm sticker để người già có thể thỏa thích sáng tạo theo ý của riêng mình.

Làm thiệp bằng giấy màu.

Ngoài ra có thể tết dây thừng, gấp hộp, gấp giấy,…. Những lúc rảnh rỗi các thành viên trong gia đình cũng có thể tham gia vui chơi, hoạt động cùng ông bà, bố mẹ để thêm gắn kết. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người già có thêm nhiều hoạt động bổ ích, thú vị khi ở nhà một mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

18 − one =