Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Trung thu trong Viện dưỡng lão: Vui Tết thiếu nhi, mừng Tết người già

Có lẽ đã rất lâu rồi ngày Quốc tế Người cao tuổi lại mới cùng với Tết Trung thu. Cũng bởi thế, niềm vui của người già tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng lại như được nhân đôi.

Hôm đấy, hai cơ sở đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Người cao tuổi, và vui Tết Trung Thu. Nếu tại cơ sở 1 là chương trình văn nghệ hoành tráng với sự có mặt của Câu lạc bộ Anh Em Hà Nội, thì cơ sở 2 lại là những tiết mục do chính các bạn nhân viên và các cụ biểu diễn.

Từ ngày hôm trước, sau khi hết giờ làm việc các bạn nhân viên đã tất bật sửa soạn trang trí cho không gian thêm phần ấm cúng. Góc khi một nhóm các bạn nam đang treo những chiếc đèn lồng handmade đủ màu sắc rực rỡ. Góc này thì các bạn nữ túm tụm tỉa tót hoa quả thành những hình thù đáng yêu. Nào là quả mướp đắng xù xì bỗng chốc thành những chú nhím đáng yêu. Hay quả bưởi nho nhỏ qua tay các bạn nhân viên liền trở thành chú cún bưởi xinh xắn.

Mâm ngũ quả do các bạn điều dưỡng tự tay trang trí

Hạ Hương (Điều dưỡng) đang cẩn thận vẽ vẽ, cắt cắt từng chữ trên tờ giấy màu, cô chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia chuẩn bị một chương trình Trung thu cho người già, mặc dù không khéo tay lắm nhưng được phục vụ ông bà là em thấy hạnh phúc rồi”. Sau giờ làm việc ai cũng thấm mệt nhưng nụ cười rạng rỡ vẫn nở trên môi.

Chương trình giao lưu văn nghệ của các cô chú CLB Anh Em tại cơ sở 1

Các cô chú của Câu Lạc Bộ Anh Em cũng vậy, từ ngày hôm trước đã chuyển loa đài đến cơ sở 1. Mặc dù đã ngoài sáu mươi, nhưng cô chú vẫn dâng hiến mình cho nghệ thuật, mang lời ca tiếng hát đến cho cuộc đời. Chú Thông (Chủ nhiệm CLB) chia sẻ: “Mình biểu diễn tặng các cụ, chỉ mong các cụ vui vẻ, hạnh phúc”.

Cứ mỗi dịp lễ Tết là các cụ lại háo hức lắm, dậy sớm hơn mọi ngày, đầu tóc chỉn chu và mặc cho mình những bộ quần áo đẹp nhất.

Một số hình ảnh trong ngày Trung thu tại cơ sở 2

Cuối chương trình giao lưu văn nghệ các cụ được đi rước đèn, phá cỗ. Các cụ ông, cụ bà tay cầm đèn, vừa đi vừa nhún nhảy theo điệu nhạc hệt như những đứa trẻ. Nụ cười hạnh phúc rạng rỡ trên khuôn mặt hằn sâu dấu vết thời gian.

Các cụ đi rước đèn phá cỗ

Leave a Reply

Your email address will not be published.

2 × 3 =