Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chơi ném bóng vui lắm!

Tham gia các trò chơi cũng là một trong những hoạt động thường xuyên của người cao tuổi tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng. Một trong những trò rất được các cụ yêu thích đó là trò ném bóng.

Trò ném bóng với các cụ

Trò chơi thường sẽ có sự canh tranh mới làm tăng tính hấp dẫn, kịch tính và kích thích sự cố gắng, nỗ lực của các cụ. Thông thường các cụ sẽ được phân làm hai đội chơi. Luật chơi rất đơn giản đó là mỗi cụ sẽ ném những quả bóng nhựa vào trong giỏ đích. Đội nào ném được nhiều hơn thì đội đó chiến thắng và giành được nhiều quà hơn.
Trò chơi này kích thích vận động cả tay, chân và trí não nhưng đó là những vận động nhẹ nhàng nên rất tốt cho sức khỏe của người cao tuổi.

Mỗi thành viên của hai đội sẽ ném bóng vào rổ của đội mình

Khi được thông báo chơi trò chơi, các cụ nhà ta đều rất hào hứng, thích thú. Các cụ ai nấy đều cố gắng để ném bóng đúng vào rổ. Có những pha ném bóng đáng tiếc khi bóng đã chạm rổ nhưng lại rơi ở bên ngoài. Trò chơi có thể diễn ra làm 3 lượt hoặc nhiều hơn, sau đó sẽ tổng kết số bóng được ném vào giỏ của mỗi đội để xác định được đội chiến thắng.

Những trái bóng nhỏ với đủ màu sắc không chỉ là thứ đồ chơi thông dụng và dễ sử dụng mà còn được xem như những người bạn nhỏ của các cụ nữa. Thậm chí các cụ còn có thể hồi tưởng về những ngày tuổi thơ của mình được vui chơi bên trái bóng tròn và cảm thấy yêu đời hơn.

Các cụ tham gia trò ném bóng rất nhiệt tình

Hạnh phúc khi tham gia trò chơi

Mỗi khi có cụ chuẩn bị ném bóng, các bạn điều dưỡng cùng cổ vũ nhiệt tình, các cụ khác động viên để cụ tham gia trò chơi có thể phát huy được hết khả năng. Tham gia trò chơi các cụ bảo “chơi vui lắm”, “ trò này hay lắm”…với vẻ mặt rất phấn khởi.

Các cụ rất hào hứng tham gia trò chơi và gắng ném trúng bóng vào rổ

Trò chơi tuy đơn giản nhưng vừa sức và hợp với các cụ, giúp các cụ thoải mái, dễ chịu và vui vẻ hơn. Diên Hồng sẽ cố gắng tổ chức ngày càng nhiều trò chơi hay và bổ ích cho các cụ để những năm tháng an dưỡng tuổi già của các cụ là những ngày tuyệt vời nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five × 2 =