Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Thông báo liên quan tới hợp đồng chăm sóc NCT tại Diên Hồng

THÔNG BÁO
(Số: 01/2019/TB-DIENHONG)

Kính gửi: Quý khách hàng của TT DL Diên Hồng

Đầu thư, chúng tôi xin gửi lời chào thân ái tới tất cả các quý khách hàng của Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng. Thông báo này để giải đáp một số thắc mắc hay gặp nhằm làm rõ và giải trình tới tất cả quý khách. Nội dung cụ thể bao gồm:

1- Phí cơ bản và phí hỗ trợ: được tính theo đơn vị tối thiểu là tháng, không phân biệt số ngày trong tháng. Tháng là thời gian được tính từ ngày mùng 1 dương lịch cho tới hết ngày cuối cùng của tháng (dương lịch) đó.
Hai trường hợp cá biệt về tính phí cơ bản và phí hỗ trợ được quy định tại mục 3- và mục 5- của Thông báo này.

2- Các khoản giảm trừ:
Trường hợp người cao tuổi không an dưỡng tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng (sau đây gọi tắt là “TTDL”) trong thời gian hợp đồng có hiệu lực thì được giảm trừ như sau:
>> Trừ 200.000 đồng/ngày-đêm không ở TTDL trong trường hợp bất khả kháng (cấp cứu, đi Bệnh viện, theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền,…). (Quy định này được áp dụng với tất cả khách hàng từ ngày 01/03/2019).
>> Trừ 100.000 đồng/ngày-đêm không ở TTDL trong những trường hợp còn lại.

3- Phí cơ bản và phí hỗ trợ tháng đầu tiên của hợp đồng: được TTDL tính toán dựa trên tỷ lệ số ngày từ ngày NCT nhập TTDL tới ngày cuối cùng của tháng so với tổng số ngày của tháng đó. Ví dụ: NCT bắt đầu an dưỡng từ ngày 16/4 thì phí cơ bản và phí hỗ trợ tháng đầu tiên này được tính bằng 15(ngày)/30(ngày), bằng 50% đơn giá tháng của phí cơ bản và phí hỗ trợ quy định trong hợp đồng.

4- Chấm dứt, thanh lý hợp đồng:
Về nguyên tắc đã ký kết trong hợp đồng, các gia đình muốn chấm dứt, thanh lý hợp đồng có trách nhiệm thông báo trước cho TTDL tối thiểu 30 ngày. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, TTDL (linh động) chấp nhận chấm dứt hợp đồng theo yêu cầu của khách hàng trong các trường hợp sau:
>> Thông báo trước cho TTDL tối thiểu 30 ngày (theo đúng quy định của hợp đồng)
>> Thông báo trước cho TTDL vào tháng trước ngày dự định chấm dứt hợp đồng (Ví dụ: ngày 28/01/2019 thông báo chấm dứt hợp đồng vào ngày 02/02/2019)
>> Trường hợp bất khả kháng, thời điểm chấm dứt hợp đồng là thời điểm gia đình thông báo cho TTDL.

5- Phí cơ bản và phí hỗ trợ tháng cuối cùng của hợp đồng:
>> Trường hợp chấm dứt hợp đồng thuộc 03 trường hợp hợp lệ được TTDL chấp nhận trong mục 4- nêu trên thì phí cơ bản và phí hỗ trợ được tính theo tỷ lệ số ngày từ ngày đầu tháng tới ngày chấm dứt hợp đồng so với tổng số ngày của tháng đó.
>> Trường hợp chấm dứt hợp đồng không thuộc 03 trường hợp hợp lệ được TTDL chấp nhận trong mục 4- nêu trên thì phí cơ bản và phí hỗ trợ được tính tròn tháng. Số ngày người cao tuổi không an dưỡng tại TTDL được tính giảm trừ theo mục 2- ở trên.

6- Trường hợp người cao tuổi rời khỏi Trung tâm vì mục đích cá nhân: TTDL tùy điều kiện có thể phối hợp hỗ trợ nhưng về nguyên tắc không chịu trách nhiệm bố trí người hỗ trợ / chăm sóc người cao tuổi trong trường hợp các cụ rời Trung tâm (đi về nhà, đi chơi, đi mua sắm, đi gội đầu, đi khám bệnh, chữa bệnh,…) trừ trường hợp Trung tâm chủ động tổ chức hoạt động ngoài trời cho các cụ.

7- Vấn đề vệ sinh không tự chủ:
TTDL khuyến nghị sử dụng bỉm, tấm lót đầy đủ cho các trường hợp NCT không tự chủ vệ sinh, nhất là vào buổi tối. Có một vài trường hợp gia đình không muốn sử dụng bỉm, tấm lót cho NCT. Về thực tế, mỗi lần NCT mất tự chủ đại tiểu tiện trên giường là mỗi lần các điều dưỡng viên phải thay toàn bộ chăn ga gối, thay quần áo cho các cụ và nhiều lần phải tắm rửa (ngay trong đêm). Đối với NCT không tự chủ đại tiểu tiện khi không ở trên giường là mỗi lần các điều dưỡng viên phải thay thay quần áo, lau sàn nhà, tắm cho các cụ. Việc này không chỉ khiến việc chăm sóc trở nên rất phức tạp mà còn ảnh hưởng lớn tới giấc ngủ của NCT cùng phòng, phát sinh những rủi ro về an toàn cho tập thể (do sàn trơn trượt), tăng nguy cơ về các bệnh thường gặp tuổi già như loét, viêm phổi, tai biến do phải tắm gội trong đêm.

Rất mong quý khách hàng hiểu, thông cảm và trong chừng mực tài chính bố trí việc dùng bỉm được đầy đủ không chỉ cho người thân của mình mà còn vì lợi ích của cộng đồng.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

10 − 1 =