Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Làm sao để người già sống vui khỏe?

Trẻ con và người già là những đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt. Khi chăm sóc người già, chúng ta cần có sự thấu hiểu và kiên nhẫn . Bởi lẽ, người cao tuổi là lứa tuổi dễ bị mắc các bệnh về sức khỏe cũng như tinh thần. Vậy phải làm như thế nào để người cao tuổi luôn sống khỏe mạnh và vui vẻ?

Tâm lý của người già
Khi về già nghĩ là chúng ta sẽ nghỉ hưu, làm việc ít hơn. Nhiều người khi mới nghỉ hưu sẽ cảm thấy rất bỡ ngỡ, không biết làm gì vào thời gian rảnh. Họ dễ bị rơi vào tình trạng trầm cảm, khủng hoảng tâm lý. Họ sẽ cảm thấy mình bị bỏ quên, không còn tác dụng trong việc đóng góp cho đất nước nữa.

Lúc này là lúc người già rất nhạy cảm và cần sự quan tâm, chăm sóc của gia đình. Bạn nên dành thời gian để trò chuyện, tâm sự với họ nhiều hơn. Bạn cũng có thể đưa họ tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện dành cho người già.

Chế độ dinh dưỡng
Người cao tuổi thường mắc nhiều bệnh khác nhau của tuổi già như chán ăn, tiêu hóa kém, bệnh về răng miệng,… Bên cạnh đó, với những bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn tiền đình,… cũng cần có chế độ ăn riêng.
Chính vì vậy, bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sắp xếp dinh dưỡng tốt nhất.

Với những chất dinh dưỡng mà cơ thể khó có thể tổng hợp được thì bạn có thể sử dụng các thực phẩm chức năng. Để giúp người già ăn tốt hơn bạn nên chế biến những món ăn thanh đạm, ít dầu mỡ, tươi sạch và thay đổi đa dạng các món ăn.

Vận động thường xuyên
Khi về già, các xương khớp, bộ phận trên cơ thể đều sẽ bị lão hóa. Do đó, người già thường mắc những bệnh về xương khớp, đặc biệt là những lúc thay đổi thời tiết. Các khớp xương sẽ bị khô, giòn hơn.

Nếu người cao tuổi được hoạt động vừa phải và hợp lý thì sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn, tránh được các bệnh về xương khớp.

Ngoài ra, nếu họ tham gia các hoạt động thể dục thể thao với bạn bè hay các hoạt động xã hội thì sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn, vui vẻ hơn. Họ sẽ không còn cảm thấy cô đơn và vô dụng nữa. Đây cũng là thời gian thích hợp để người già có thể tìm lại những sở thích trước đây của mình.

Về phía gia đình, hãy tổ chức những buổi gặp mắt thường xuyên hơn nếu bạn không ở cùng với họ. Đây là giây phút mà bạn có thể chia sẻ với họ những suy nghĩ, cách nhìn nhận về những vấn đề trong cuộc sống. Nhờ đó mà có thể bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

1 × 3 =