Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Tìm hiểu về vấn đề răng miệng người cao tuổi

Ở bất cứ lứa tuổi nào, chúng ta cũng cần lưu ý về các vấn đề sức khỏe, và trong đó bao gồm cả sức khỏe răng miệng. Đặc biệt đối với người cao tuổi thì cần lưu ý khắt khe hơn để có thể đảm bảo được sự ổn định trong sức khỏe tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu về những lưu ý về vấn đề răng miệng để có thể đảm bảo được sức khỏe cho người cao tuổi nhé.

Đảm bảo tim mạch tốt
Có rất nhiều nghiên cứu bác sĩ đã chỉ ra được mối liên hệ giữa bệnh nướu và bệnh tim. Việc không vệ sinh răng và nướu thường xuyên sẽ dẫn đến việc viêm cấp thấp, từ đó góp phần vào việc gia tăng tích tụ các mảng bám ở thành động mạch. Từ đó, sẽ trực tiếp gây ra vấn đề về tim và huyết áp, tăng khả năng bị đột quỵ cũng như mắc chứng Alzheimer.

Chứng khô miệng rất nguy hiểm
Nhiều loại thuốc hỗ trợ sức khỏe người cao tuổi thường làm tăng độ khô miệng, từ đó dẫn đến việc sâu răng. Bên cạnh đó, nỗi cô đơn dẫn đến âu lo, trầm cảm cũng dễ làm tăng khả năng bị khô miệng đối với người cao tuổi. Để có thể hạn chế việc này, bạn nên uống nhiều nước hoặc tham gia vào các bài tập rèn luyện sức khỏe để đảm bảo mình luôn khỏe mạnh và sở hữu cơ bắp săn chắc.

U90 chụp ảnh áo yêm bên hoa sen

Đánh răng thường xuyên để nâng cao sức khỏe
Những vấn đề về xương và khớp có thể sẽ trở thành trở ngại đối với người cao niên khi vệ sinh răng miệng hàng ngày. Và khi đó, sẽ rất dễ gây ra thêm những triệu chứng sức khỏe khác đối với họ. Chính vì vậy, hãy luôn đảm bảo những người cao tuổi dành thời gian vệ sinh răng miệng kỹ càng và thực sự vệ sinh nhất, từ đó họ sẽ đảm bảo được sức khỏe của mình tốt nhất. Bên cạnh đó, nên sử dụng kem đánh răng có chứa thành phần florua vừa lành tính vừa đảm bảo được độ vệ sinh nhất định đối với răng miệng.

Chế độ ăn rất quan trọng
Và để có thể đảm bảo cho sức khỏe của hàm răng thì sở hữu chế độ ăn hợp lý cũng đóng vai trò quyết định đó. Thông thường, khi về già chúng ta sẽ không còn sở hữu những hàm răng chắc khỏe giúp chúng ta tận hưởng được đồ ăn ngon, cứng và dai nữa. Chính vì vậy, hãy tăng cường nấu những món mềm và lành tính nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng để người cao tuổi có thể tăng cường việc nạp dinh dưỡng.
Hy vọng thông qua thông tin chúng tôi cung cấp bạn đã nắm được những yếu tố giúp nâng cao răng miệng người cao tuổi.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

thirteen + 17 =