Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những thực phẩm không thể bỏ qua khi chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Sức khỏe luôn là một vấn đề quan trọng và cần sự quan tâm đặc biệt của mỗi người nhất là ở độ tuổi trung niên trở đi. Khi tuổi càng cao, sức khỏe của con người càng yếu đi đồng thời sức đề kháng của cơ thể đối với các tác động bên ngoài ngày càng giảm. Chính vì vậy, ngoài việc chăm chỉ tập luyện để nâng cao sức khỏe thì quan tâm đến chế độ ăn uống khi chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi cũng là điều vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một số thực phẩm bổ ích để giúp bạn tham khảo và có thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Sữa tươi
Đây là một loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn khi chăm sóc cho người cao tuổi. Sữa có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao như canxi, choline.v.v giúp bổ sung những chất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là xương khớp. Khi về già, những bệnh liên quan đến xương khớp ngày càng nhiều và nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua sữa nhất là sữa đặc. Nó sẽ giúp xương chắc khỏe đồng thời cải thiện tính dẻo dai cho cơ thể. Một điều đáng lưu ý đó là chỉ nên sử dụng 2-3 cốc mỗi ngày đặc biệt trước khi đi ngủ khoảng tầm một tiếng, một cốc sữa ấm sẽ giúp cho người cao tuổi có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Các loại thịt
Thịt là một thực phẩm bổ sung nguồn năng lượng rất lớn cho cơ thể với đạm là chủ yếu. Đối với người lớn tuổi, việc sử dụng các món thịt trong thực đơn hằng ngày cần quan tâm đến hàm lượng chất dinh dưỡng mà món ăn sẽ cung cấp cho cơ thể để từ đó chọn khối lượng phù hợp cho từng bữa ăn để tránh tình trạng mang đến tác dụng ngược cho sức khỏe do thừa đạm như nhồi máu cơ tim.v.v. Ngoài các loại thịt như thịt bò, thịt lợn thì các loại thịt gia cầm như thịt gà, thịt chim bồ câu.v.v cũng là một nguồn dinh dưỡng phù hợp với protein, vitamin, ít mỡ thích hợp với người lớn tuổi.

Các loại rau củ khác
Hàm lượng vitamin trong rau củ rất tốt cho sức khỏe người già đặc biệt là các loại rau xanh như mướp đắng, rau má, rau ngót, bí đao, cà rốt.v.v. Đây đều là những thực phẩm phổ biến, dễ chế biến nhưng có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe mọi người nhất là người cao tuổi. Mỗi loại rau đều cung cấp một loại vitamin nhất định giúp bảo vệ cơ thể như carot cung cấp vitamin A bổ sung cho thị lực, mướp đắng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến huyết áp.v.v.

Trên đây là một số thực phẩm để bạn có thể tham khảo và chọn lựa ra được thực đơn phù hợp nhất khi chăm sóc người cao tuổi.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

3 + 9 =