Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người già cần có những nhu cầu gì ngày nay?

Ai rồi cũng sẽ già đi, không ai có thể trẻ mãi được. Tuổi già là một trong những giai đoạn có nhiều thay đổi nhất trong cuộc đời bạn, cả về sinh lý lẫn tâm lý. Cơ thể con người khi có tuổi cũng sẽ dễ dàng mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm, tinh thần cũng rất dễ bị ảnh hưởng. Vì thế, những người xung quanh cần lắng nghe họ và nên biết người già cần gì vào giai đoạn này của cuộc đời. Hãy cùng tìm hiểu tâm tình của người già qua bài viết dưới đây nhé.

Cần được chăm sóc
Bố mẹ chúng ta một tay nuôi nấng chúng ta lên người, chưa bao giờ mưu cầu hay đòi hỏi chúng ta về sau phải nuôi lại họ vì bố mẹ cho rằng mình có thể tự lo liệu được, bố mẹ không muốn trở thành gánh nặng cho bất cứ ai. Tuy họ có nói ra như vậy, nhưng trong thân tâm có ai là không mong muốn có người ở bên chăm lo cho mình. Hơn nữa, về già cơ thể và sức khoẻ cũng yếu đi rất nhiều, rất dễ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm, vì thế họ cần được con cái, người thân chăm sóc. Người già cần được đi khám bệnh định kỳ mỗi tháng và cần có một chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý để nâng cao sức khoẻ.

Cần được lắng nghe
Điều đáng sợ nhất ở tuổi già chính là sự cô đơn, không có ai bên cạnh sẻ chia, tâm sự. Vì thế, mỗi người con, người cháu cần biết cách lắng nghe người già. Được con cháu nói chuyện, lắng nghe hay chia sẻ những câu chuyện dù là thường nhật nhất nhưng đó lại là niềm vui to lớn, liều thuốc bổ quý giá đối với họ.

Cần được làm việc
Chắc các bạn đều nghĩ người già đã làm việc cả tuổi thanh xuân, cống hiến quãng đời tuổi trẻ cho công việc rồi nên đây là thời gian họ cần được nghỉ ngơi. Nhưng không hẳn như vậy, người già sẽ cảm thấy vô cùng buồn tẻ và bị bỏ rơi khi không có việc gì để làm. Vì thế hãy để cho họ làm những gì họ thích như làm những công việc lặt vặt trong nhà, đón cháu, trồng cây, chăm hoa,…

Cần được kết bạn
Không phải chỉ có những người trẻ mới có quyền giao lưu kết bạn bốn phương, những người cao tuổi cũng có nhu cầu như vậy. Được hàn huyên, tâm sự với những người cùng tuổi, cùng thế hệ cũng là cách để tạo cho họ một tinh thần thoải mái. Do đó, bạn hãy để cho họ được tham gia vào các hoạt động xã hội, đi chơi, giao lưu tại tổ dân phố, cơ quan cũ,…
Nếu bạn có ông bà, bố mẹ đã lớn tuổi, hãy dành cho họ nhiều thời gian hơn bởi sẽ không có điều gì quý giá hơn sự đoàn tụ quây quần bên gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

10 − eight =