Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Cách phát hiện và phòng tránh bệnh tuổi già

Độ tuổi có sự suy giảm sức khoẻ rõ ràng nhất chính là tuổi già. Người cao tuổi do sự thay đổi trong cơ thể, từ chức năng vận động đến chuyển hoá đều suy yếu nên rất dễ mắc phải những căn bệnh nan y nguy hiểm, đe doạ đến sức khoẻ và tính mạng. Vì vậy, người thân cần có cách phát hiện và phòng tránh kịp thời cho người cao tuổi. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến các bạn những kiến thức cơ bản để dễ dàng theo dõi và có phương pháp phòng tránh kịp thời các căn bệnh đó.

Làm thế nào để phát hiện sớm các căn bệnh nguy hiểm
Dù ở bất kì giai đoạn tuổi tác nào, chúng ta đều có thể dễ dàng mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm. Đặc biệt là khi tuổi đã cao, sức đề kháng suy giảm, các chức năng giảm sút, người cao tuổi rất dễ mắc phải các căn bệnh như tai biến mạch máu não, tiểu đường, xương khớp, tim mạch,…. Những căn bệnh này thường có biểu hiện rõ rệt khi đã chuuyển sang giai đoạn nguy hiểm. Vậy làm cách nào để sớm phát hiện ra mầm bệnh và đưa ra biện pháp điều trị sớm nhất? Người thân cần chú ý đưa người cao tuổi đi khám định kì theo sổ bảo hiểm hoặc khám tự nguyện theo yêu cầu tại các bệnh viện uy tín. Tại đây, người cao tuổi cần được khám tổng thể và xét nghiệm các chỉ tiêu để phát hiện ra bệnh sớm nhất.

Cách phòng tránh một số bệnh dễ gặp ở người già
Tai biến mạch máu não
Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm bậc nhất đối với người cao tuổi. Song vẫn có cách để phòng tránh và giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh. Trước hết, bản thân người bệnh cần có sự thay đổi trong lối sống, duy trì lối sống lành mạnh, tâm trạng thoải mái. Đặc biệt là cần giữ huyết áp ổn định để không gây ra đột quỵ.
Huyết áp cao
Huyết áp cao là nguyên nhân gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Để phòng tránh căn bệnh này, người cao tuổi nên có chế độ ăn uống hợp lí, tập luyện thể dục thể thao điều độ và có một tâm lí thoải mái nhất.
Xương khớp
Xương khớp chính là kẻ thù lớn nhất của người già. Càng cao tuổi, xương, khớp của con người dần thoái hoá, các bệnh loãng xương, teo cơ ,cứng khớp càng dễ dàng xảy ra. Vì thế để có một cơ thể dẻo dai, tránh các triệu chứng đau nhức, người già cần có chế độ tập luyện thể thao, xoa bóp thường xuyên và bổ sung các chất giàu canxi.
Không những có biện pháp phòng tránh bệnh tật, người cao tuổi cần đặc biệt phải duy trì một tâm lí thoải mái , tránh căng thẳng hay sốc nặng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

3 × two =