Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những mẹo giúp thu hẹp khoảng cách thế hệ giữa ông bà với con cháu

Ngày nay, với sự phát triển và vận động không ngừng nghỉ của xã hội, mọi người thường có xu hướng bận rộn vào việc cá nhân của bản thân như việc học, công việc làm ăn, kinh doanh.v.v. Chính vì điều này mà tình trạng tình cảm gia đình không được vun đắp thường xuyên và khoảng cách thế hệ giữ người lớn tuổi trong gia đình với con cháu. Điều này không những ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của các thành viên của gia đình mà còn tác động xấu đến sự phát triển của cả xã hội. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn một bài mẹo giúp giải quyết tối đa vấn đề này.

Sắp xếp thời gian biểu hợp lý trong đó có thời gian dành cho gia đình
Một lí do thường gặp mà mọi người vẫn thường biện hộ để dẫn đến tình trạng này chính là việc bận rộn và không thể sắp xếp được thời gian. Điều này cũng dễ hiểu bởi lẽ trong cuộc sống hiện nay, thời gian luôn là vấn đề không bao giờ đủ và gần như rất khó để kiểm soát nó. Nhưng thực chất, con người có thể làm chủ tất cả nếu sắp xếp thời gian hợp lý. Hãy lên kế hoạch về những việc mà bạn cần làm và sắp xếp nó theo thứ tự ưu tiên và luôn dành một khoảng riêng cho gia đình mình.

Luôn chia sẻ và lắng nghe
Đây là bí quyết để giữ lửa cho mọi mối quan hệ. Chỉ bằng cách lắng nghe và chia sẻ cùng nhau để vượt qua mọi khó khăn thì mọi người mới có thể thấu hiểu mọi suy nghĩ, từng nỗi khổ hay sự lo âu mà mỗi người phải gánh chịu. Nếu bạn biết chia sẻ, lắng nghe chuyện của những người thân mình hơn thì bạn sẽ hiểu được tại sao mọi người lại cư xử như vậy đặc biệt là giữa ông bà với con cháu.

Dành cho gia đình những sự bất ngờ đặc biệt
Hiện nay, mọi người thường có xu hướng dành sự quan tâm của mình cho những người xa lạ nhiều hơn cả những người thân trong gia đình vì công việc hay mối quan hệ.v.v mà quên mất rằng những người đó mới thật sự là những người ở bên bạn khi khó khăn và họ có ý nghĩa rất lớn với cuộc đời bạn. Vậy nên đừng ngần ngại mà dành cho ông bà, bố mẹ mình những món quà đặc biệt như một bữa cơm tự chuẩn bị, một cuộc điện thoại hay là một món quà kỉ niệm cũng đủ để xích mọi người gần nhau hơn.

Trên đây là một vài mẹo giúp bạn tham khảo để có thể thu hẹp khoảng cách thế hệ trong gia đình và tìm được cách thức cho riêng mình để giải quyết vấn đề đó.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

nineteen − three =