Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Làm thế nào để giúp người già giảm đau nhức xương khớp?

Đau nhức xương khớp là một trong những căn bệnh mà con người có nhiều nguy cơ sẽ gặp phải khi về già và thực tế cho thấy hầu như người cao tuổi nào cũng đều mắc căn bệnh này. Đau nhức xương khớp khiến người bệnh luôn cảm thấy đau đớn, nhức buốt trong xương, đặc biệt là ở xương ống chân, xương cánh tay, xương cổ và xương vai gáy.

Khi thời tiết sang thu, sang đông và bắt đầu trở lạnh, những triệu chứng này sẽ còn rõ rệt hơn nữa, từ đó không chỉ gây cho người cao tuổi cảm giác đau đớn, khó chịu mà còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của họ. Đến nay, mặc dù y học vẫn chưa thể tìm cách chữa trị dứt điểm căn bệnh này nhưng chúng ta vẫn có thể làm thuyên giảm những cơn đau cũng như tần suất xuất hiện những cơn đau bằng nhiều cách khác nhau. Vậy đó là những cách gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Áp dụng chế độ ăn uống khoa học
Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế, các chuyên gia dinh dưỡng, việc áp dụng một chế độ ăn uống khoa học có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đau nhức xương khớp ở người già. Theo đó, những bữa ăn của người cao tuổi nên được kết hợp giữa các thực phẩm giàu axit béo Omega 3 (như cá, tôm, cua,…), các món hầm từ sụn bò, xương ống, các loại rau xanh và trái cây, sữa, các thực thẩm từ sữa và các loại ngũ cốc.

Áp dụng chế độ sinh hoạt hợp lý
Để quá trình điều trị bệnh đau nhức xương khớp có hiệu quả hơn, bên cạnh việc tuân theo chế độ ăn uống khoa học, người cao tuổi cũng nên kết hợp cùng một chế độ sinh hoạt thực sự hợp lý. Theo đó, người bệnh cần được nghỉ ngơi, tránh đi lại quá nhiều khiến tình trạng đau nhức trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí dẫn đến giãn hoặc rách dây chằng, căng gân hay rách gân,… Ngoài ra, người cao tuổi cũng có thể tập luyện một số môn thể thao với cường độ nhẹ giúp gân cốt thư giãn như thái cực quyền, yoga,…

Sử dụng thuốc điều độ
Việc sử dụng thuốc men một cách phù hợp cũng có ảnh hưởng nhất định đối với việc điều trị bệnh xương khớp ở người già. Tuy nhiên, người cao tuổi không nên tự ý uống thuốc mà nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ và chuyên gia trong ngành.

Trên đây là một số phương pháp tuy đơn giản nhưng cũng vô cùng hiệu quả đối với việc điều trị bệnh đau nhức xương khớp ở người già. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có cho mình những thông tin thực sự bổ ích và hữu dụng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

two × 2 =