Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chăm sóc người già bị sốt như thế nào?

Chăm sóc người ốm không phải là một chuyện dễ dàng thì chăm sóc người già bị ốm, bị sốt lại càng khó khăn hơn. Nó đòi hỏi người chăm cần phải ân cần và kiên nhẫn hơn bởi sức khỏe của người già đều đã suy yếu rất nhiều nên trong quá trình chăm sóc cần hết sức cẩn thận. Vậy bố mẹ, ông bà của bạn chẳng may bị sốt thì bạn cần chăm sóc như thế nào mới đúng cách, hãy theo dõi ngay bài viết sau đây để biết cách thực hiện khoa học nhé.

Thường xuyên cấp nước cho người già
Khi bị đau ốm đặc biệt là sốt cao cơ thể bị mất rất nhiều nước do đó bạn nên lưu ý thường xuyên hỏi thăm người già có khát nước hay không, cho dù không khát cũng nên uống nước nhiều lần để cơ thể nhanh chóng hồi phục hơn. Bạn có thể cung cấp nước một cách gián tiếp mà bổ ích như ăn nhiều hoa quả, nước canh hay nước điện giải đều rất tốt cho cơ thể. 

Xoa bóp chân tay, lưng cho người già
Khi về già, sức khỏe con người suy giảm rõ rệt, người già luôn cảm thấy đau nhức, mỏi cơ nhất là khi bị sốt sẽ phải nằm im một chỗ khiến cơ thể càng nhức hơn. Vì vậy bạn nên thường xuyên xoa bóp chân tay, vùng lưng và các cơ cho người già để khiến họ cảm thấy khỏe mạnh hơn, thoải mái hơn và đẩy lùi căn bệnh nặng hơn.

Giữ môi trường sạch sẽ xung quanh người bệnh
Điều này cực kỳ quan trọng bởi chỉ khi đồ vật và môi trường xung quanh người bệnh sạch sẽ thì mới hạn chế vi khuẩn gây bệnh tiếp tục phát triển và cũng giúp cho người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều.
Chính vì vậy, bạn cần làm các việc như: lau chùi những món đồ có khả năng bám bụi ở xung quanh người bệnh, thường xuyên giặt giũ và thay ga gối, chăn cho người bệnh, không nên đóng kín mít phòng vì không gian bí bách cũng khiến người bệnh cảm thấy mệt hơn.
Đặc biệt, bạn nên vệ sinh sạch sẽ cho người già bị ốm bằng nước ấm như vệ sinh răng miệng, tắm rửa sau một vài ngày và lưu ý sau khi chạm nước thì cần lau khô ngay để nước không ngấm vào cơ thể khiến bệnh càng nặng hơn nhé.

Nghe sự hướng dẫn, lời khuyên của bác sỹ
Là người chăm sóc bệnh nhân, chúng ta thường không biết phải sử dụng thuốc như thế này, hay nên cho người bệnh ăn uống như thế nào. Vì vậy, hãy hỏi ý kiến của bác sỹ, là những người đưa ra những lời khuyên, hướng dẫn chính xác nhất để giúp người già nhanh chóng khỏe mạnh trở lại nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

13 + 4 =