Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Có nên đưa bố mẹ vào viện dưỡng lão không?

Khác với các nước phương Tây, ở Việt Nam việc đưa người già vào sinh sống tạo các viện dưỡng lão vẫn còn vướng phải nhiều chỉ trích của xã hội. Tuy nhiên, nếu xem xét một cách thấu đáo thì việc đưa người nhà vào các viện dưỡng lão là lựa chọn phù hợp, nhất là trong bối cảnh ngày nay.

Trên thực tế, việc đưa ông bà, cha mẹ vào viện dưỡng lão vì không có thời gian chăm sóc là điều nên làm. Bởi khi vào đây, người già sẽ được sống trong không khí yên tĩnh, không tất bật, căng thẳng, lại có thời gian bầu bạn, trò chuyện với bạn bè cùng độ tuổi.

Vậy có nên đưa người già vào viện dưỡng lão không?
Trước  hết, tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi gia đình mà quyết định có đưa ông bà, cha mẹ vào viện dưỡng lão sinh sống hay không. Bởi thực tế, người Việt rất coi trọng gia đình, thích có con cháu sum vầy, ở bên để chăm sóc, quan tâm nhau từng miếng ăn, giấc ngủ.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, xu hướng người lớn tuổi chọn ở viện dưỡng lão ngày càng tăng lên bởi một số những lí do sau:
–    Viện dưỡng lão là nơi giúp người cao tuổi có được không gian sống yên tĩnh, thanh bình và không hề bị tác động từ cuộc sống xô bồ, tất bât ngoài kia.
–    Tránh được mâu thuẫn do sự khác biệt trong suy nghĩ của các thế hệ trong gia đình. Vì vậy, ở viện dưỡng lão là lựa chọn tối ưu cho người già để không bị xung đột với con cháu.
–    Chọn viện dưỡng lão, người già sẽ được nghỉ ngơi một cách thoải mái, không vướng bận chuyện con cháu, cơm nước hay dọn dẹp nhà cửa mà thường ngày họ vẫn làm. Không phải đau đầu đối mặt với những mối quan hệ căng thẳng như mẹ chồng nàng dâu…

Ở viện dưỡng lão, con cháu vẫn  có thể đến thăm nom mỗi tuần, do đó người già vẫn có thể thỏa ước mong gặp con cháu mà tình cảm gia đình lại khăng khít, gắn bó bền chặt hơn, chẳng thế mà ông bà ta xưa có câu “xa thơm gần thường”.

Sự khác biệt trong suy nghĩ và tư tưởng giữ người già và con cháu khiến khoảng cách giữa họ ngày càng xa nhau. Nhiều người phải chứng kiến những cảnh tượng đau lòng như con cháu bất hiếu tranh giành tài sản ngay cả khi bố mẹ vẫn khỏe mạnh hay việc con dâu phải chăm sóc mẹ chồng đâm ra bực dọc, khó chịu… và rất nhiều câu chuyện khác xảy ra.

Chính vì thế, nhiều người đã chọn ở viện dưỡng lão. Tại đây, người già không chỉ được chăm sóc tận tình mà còn có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn mà không vướng bận lo toan.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

three × 1 =