Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người cao tuổi cần tránh ngay những điều này nếu muốn sống khỏe

Về già sức khỏe trở nên suy yếu hơn nhiều so với khi còn trẻ, bệnh tật dễ tấn công hơn nếu chúng ta không có ý thức bảo vệ sức khỏe. Do đó, việc chăm sóc cơ thể là điều thật sự cần thiết, người già cũng cần bỏ, tránh những thói quen xấu từ thời trẻ, những thói quen gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đó là gì, những điều mà người cao tuổi cần tránh ngay nếu muốn sống lâu, sống khỏe mạnh:

Tránh ăn quá no
Chúng ta thường nghĩ rằng người già phải bổ sung càng nhiều dưỡng chất vào cơ thể càng tốt, thế nhưng khi về già chức năng tiêu hóa không còn khỏe mạnh, hoạt động tốt như thời còn trẻ việc ăn quá nhiều, quá no sẽ khiến người già cảm thấy bị chướng bụng, lâu tiêu hóa không tốt cho sức khỏe.
Vì vậy người già nên ăn uống vừa phải, ăn điềm đảm, tránh xa những món đồ chứa dầu mỡ, không nên ăn quá nhiều để bảo vệ sức khỏe nhé.

 Tránh sử dụng đồ ăn, đồ uống chứa nhiều chất kích thích
Khi lớn tuổi chúng ta cũng cần nói tạm biệt với những món đồ ăn, đồ uống có hại cho sức khỏe, chứa cồn như rượu bia, thuốc lá,… đều là những thứ rất gây hại cho sức khỏe cho dù là người trẻ, thì người già với chức năng cơ thể yếu hơn lại càng nguy hiểm, độc hại hơn.
Ngoài ra, người già cũng không nên sử dụng đồ ăn, đồ uống lạnh bởi dễ dàng gây viêm họng, gây co thắt đột ngột.

Tránh lao động, vận động quá sức
Chơi thể dục, thể thao luôn được khuyến khích ở mọi lứa tuổi kể cả người già. Tuy nhiên, khi về già, sức khỏe yếu chúng ta nên lựa chọn những hoạt động phù hợp cho người già, vận động nhẹ nhàng như đị bộ, chạy bộ, tập yoga để cải thiện sức khỏe. Việc vận động quá sức sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và có thể gây nên các nguy cơ về tim mạch như tim hoạt động quá nhiều, đầu óc choáng váng hay mắc các bệnh về xương khớp.

Tránh tắm nước quá nóng
Người già được khuyến cáo không nên tắm nước quá nóng bởi tắm nước quá nóng gây mất cân đối nhiệt độ cơ thể trong và ngoài, lượng máu sẽ dồn nhiều xuống cơ và da để cân bằng nhiệt độ dẫn đến não có thể gặp nguy cơ thiếu máu, dẫn đến nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh nguy hiểm, đột quỵ,….
Ngoài ra, việc không đi khám sức khỏe định kỳ ở người già là thói quen rất phổ biến ở Việt Nam, điều này dẫn đến việc không phát hiện sớm các bệnh tật để kịp thời điều trị, có khi phát bệnh mới chữa thì đã không kịp nữa. Do đó, bạn hãy khám sức khỏe thường xuyên cho người cao tuổi trong gia đình của mình nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

9 − 5 =