Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Giảm cholesterol là điều thực sự cần thiết cho người cao tuổi

Cholesterol là một chất xấu có trong máu của con người và nếu cholesterol vượt quá mức cho phép sẽ gây nên nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Đối tượng mắc chứng cholesterol trong máu cao thường gặp nhiều nhất ở tuổi già do sức khỏe yếu, các cơ quan chức năng của cơ thể đã kém đi nhiều nên việc loại bỏ cholesterol cũng suy giảm.
Vậy làm thế nào để giảm lượng Cholesterol có ở người già để bảo vệ sức khỏe, có một trái tim khỏe mạnh, tránh nhiều căn bệnh nguy hiểm khác thì bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho một số kinh nghiệm để bạn tham khảo nhé.

Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ
Chất béo, mỡ động vật là nguyên nhân chủ yếu gây nên nhiều cholesterol xấu trong máu do đó việc ăn những món ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ không được khuyến khích ở người già, gây nên các căn bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ, các bệnh về tim mạch, cũng như gia tăng nguy cơ gây đột quỵ,… thay vào đó khuyến khích chúng ta nên sử dụng dầu oliu, dầu thực vật như dầu vừng, dầu đậu tương,… để giảm bớt nguy cơ gây hại tới sức khỏe người già.
Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến khích người già sử dụng các loại thịt trắng như thịt gà, thịt vịt, cá,… thay vì thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò có chứa nhiều Cholesterol.

Tăng cường chất xơ trong cây củ quả
Người cao tuổi nên tăng cường bổ sung nhiều chất xơ trong thực đơn ăn uống hàng ngày, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả, các loại hạt dinh dưỡng, uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, loại bỏ Cholesterol có hại trong máu.
Đặc biệt các loại hạt ngũ cốc còn có khả năng ngăn chặn Cholesterol hấp thụ vào máu gây tắc mạch máu, các bệnh về tim mạch nên khuyến khích cho người già sử dụng. Ngũ cốc cũng cung cấp đầy đủ năng lượng hằng ngày cho cơ thể.

Tăng cường vận động thể dục thể thao thay vì ngồi một chỗ
Chúng ta thường lo sợ người già sức yếu không nên vận động nhưng tập thể dục thể thao là cách rất tốt để cơ thể cải thiện sức khỏe dù ở lứa tuổi nào. Đối với người già việc tập luyện thể thao như chạy bộ, chơi bóng,… còn giúp tinh thần họ sảng khoái, vui vẻ hơn và đốt cháy năng lượng dư thừa để làm giảm lượng Cholesterol có trong máu một cách hiệu quả đấy nhé.
Ngoài ra, các bộ môn thể thao được khuyến khích ở tuổi già như đạp xe, tập yoga,…
Những biện pháp làm giảm Cholesterol ở người già nêu trên nên được thực hiện hằng ngày để đảm bảo sự hiệu quả nên bạn hãy áp dụng ngay cho ông bà và bố mẹ của mình ngay nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

18 − six =