Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những sai lầm dễ mắc phải khi chăm sóc người cao tuổi

Càng về già, sức khỏe con người càng yếu, tính cách cũng trở nên khó chịu hơn, tâm lý có nhiều thay đổi nên để chăm sóc người cao tuổi đúng cách, khoa học không phải chuyện dễ dàng. Những hành động chúng ta vẫn nghĩ là nên làm nhưng thực chất lại không tốt cho sức khỏe của người già dẫn đến mắc phải những sai lầm cơ bản.
Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người thường mắc phải khi chăm sóc người già nhé.

Ăn càng nhiều dưỡng chất càng bổ
Chúng ta hay có suy nghĩ dành những món ngon bổ dưỡng nhất cho cha mẹ về già và mua càng nhiều càng tốt bởi quan niệm người cao tuổi nên bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, quan trọng phải là món bổ dưỡng nào chứ những món ăn chứa nhiều dầu mỡ như thịt rán, thịt quay hay những món chừa nhiều dầu mỡ khác là món ăn dinh dưỡng hằng ngày nhưng lại là món ăn cần tránh của người cao tuổi.
Bởi vì những món ăn này chứa rất nhiều cholesterol gây nên béo phì, gan nhiễm mỡ, tai biến và các bệnh về tim mạch cho người cao tuổi.
Do đó, thay vì chọn những món ăn giàu chất béo động vật hãy cho người cao tuổi ăn nhiều chất xơ như rau củ quả, sử dụng dầu thực vật thay mỡ động vật để có một trái tim và cơ thể khỏe mạnh nhé.

Ít vận động vì sức khỏe yếu
Người già tuổi cao sức yếu, mọi chức năng trong cơ thể đều bị suy giảm dẫn đến hoạt động khó khăn, mệt mỏi. Nhiều người sợ ông bà, bố mẹ của mình bị ngã nên không chọ họ vận động, làm việc, đi lại.
Thực tế khi cơ thể không vận động thì sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, các cơ khớp của cơ thể bớt linh hoạt hơn, sức khỏe suy giảm. Vì vậy đối với người già bạn hãy khuyến khích họ tham gia vận động, tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe hay làm những công việc nhẹ để cơ thể được linh hoạt, sức khỏe dẻo dai, hỗ trợ huyết áp, nâng cao tinh thần nhé.

Hạn chế nói chuyện, gây ồn ào để tạo không gian yên tĩnh nghỉ ngơi
Càng lớn tuổi, con người thường có tâm lý cảm thấy cô đơn hơn do đó thực ra người cao tuổi rất muốn được trò chuyện cùng con cháu và lắng nghe con cháu kể chuyện để không có những suy nghĩ tiêu cực, tâm trạng buồn bực. Vậy nên đừng nghỉ rằng người già cần được yên tĩnh để nghỉ ngơi, hãy cho con của bạn thường xuyên tiếp xúc với ông bà bởi người già cũng rất yêu thích trẻ nhỏ và vào những thời điểm ngủ nghỉ thì mới tạo sự yên tĩnh để người cao tuổi nghỉ ngơi nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

18 − six =