Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Học cách chăm sóc sức khỏe người già khoa học của người Nhật

Như chúng ta đã biết, Nhật bản là một trong nhũng nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, người già ở nhật sống lâu, sống khỏe dù đã cao tuổi vẫn có thể đi làm được. Để bảo vệ sức khỏe thì người Nhật luôn biết cách để chăm sóc sức khỏe cho người già một cách khoa học mà các nước khác nên học tập.
Vậy sau đây chúng ta cùng tìm hiểu xem tại Nhật Bản chăm sóc sức khỏe cho người già như thế nào để hiểu được vì sao con người ở đây luôn thọ cao và mạnh khỏe nhé.

Thường xuyên khám sức khỏe cho người cao tuổi
Ngoài hệ thống y tế hiện đại phát triển thì ý thức phòng bệnh của người Nhật rất tốt, góp phần rất lớn để nâng cao sức khỏe của họ, nhất là với những người có sức khỏe yếu như người già và trẻ em.
Đối với người già, họ thường đem đi khám sức khỏe mỗi tháng một lần để theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện bệnh sớm nhất có thể do đó khi cơ thể có dấu hiệu lạ họ lập tức hay khi chưa có triệu chứng bệnh họ cũng đã phát hiện ra để chữa trị nó, thay vì chờ đến khi phát bệnh nghĩa là tình trạng bệnh đã nặng mà người Việt vẫn rất liều lĩnh không đi kiểm tra hoặc kiểm tra muộn.

Tham gia một số hoạt động tập thể để rèn luyện
Tại nhật bản, người ta luôn khuyến khích người già tham gia vào các hoạt động tập thể, công cộng dành cho người già như các câu lạc bộ để giao lưu, kết bạn, có người trò chuyển để tinh thần trẻ trung thoải mái hơn, bớt cô đơn dẫn đến u uất, suy nghĩ tiêu cực. Không những thế tích cực tham gia các hoạt động thể thao sẽ khiến cơ thể người già mạnh khỏe, dẻo dai hơn.
Tại Nhật, không ít người cao tuổi còn làm thêm các công việc nhẹ nhàng như bán hàng để cơ thể linh hoạt và cảm thấy mình vẫn có ích.

Rèn luyện sự tự chủ
Người cao tuổi tại nhật không chỉ sống lâu mà còn sống khỏe, các hoạt động sinh hoạt hằng ngày đều dựa vào sức lực của bản thân mà không phụ thuộc vào con cháu chăm sóc, trừ những trường hợp người già có bệnh.
Chẳng hạn như những hoạt động vệ sinh cá nhân, họ khuyến khích người già tự chủ làm để bảo vệ lòng tự tôn của người lớn, cũng là thể hiện sự tôn trọng của con cái.
Tuy vậy, con cháu tại các gia đình ở Nhật vẫn luôn dành thời gian hàng tuần để thăm hỏi cha mẹ, ông bà, lắng nghe họ kể chuyện và hưởng ứng theo câu chuyện, quan tâm hỏi han để người cao tuổi không cảm thấy bị bỏ rơi nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

fifteen − six =