Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người già bị nhức mỏi cần chăm sóc như thế nào

Như chúng ta đã biết, khi về già mọi chức năng trong cơ thể đều bị suy yếu, sức khỏe xuống rõ rệt, đặc biệt và cơ bắp yếu hơn rất nhiều nên thường xuyên bị đau nhức, mệt mỏi mà người cao tuổi đều gặp phải. Vậy nguyên nhân gây đau nhức và cách để làm giảm tình trạng này như thế nào, hãy tìm hiểu ngay để biết cách chăm sóc cho bố mẹ, ông bà khi về già nhé.

Vì sao người già thường bị nhức mỏi
Cơ bắp, xương cốt của con người về già thì sẽ bị thoái hóa, yếu ớt chứ không còn săn chắc và khỏe mạnh như ngày còn trẻ nên khi vận động nhiều sẽ khiến người cao tuổi cảm thấy mệt mỏi, đau nhức. Các xương khớp, sụ khớp không còn chắc khỏe nên việc vận động cũng gặp nhiều khó khăn, không còn linh hoạt, gây tốn sức và gây đau nhức khi vận động.
Nhìn chung toàn bộ cơ thể từ xương khớp, cơ bắp hay các mạch máu đều bị thoái hóa, gây áp lực lên cơ thể dẫn đến nhức mỏi cũng như gây ra nhiều căn bệnh khác ở tuổi già.

Cách làm giảm tình trạng đau nhức cho người già
Tùy vào nguyên nhân gây đau nhức và tính chất của nó mà có cách để khắc phục khác nhau.
Chẳng hạn với những con đau nhức lành tính thì việc vận động nhẹ nhàng, thường xuyên để giúp xương khớp linh hoạt hơn sẽ tốt hơn việc ngồi im một chỗ. Người già nên thường xuyên tập thể dục, bổ sung can xi và các dưỡng chất để cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn, làm giảm quá trình thoái hóa xương khớp, cơ bắp.
Còn đối với những cơn đau do các bệnh lý như thoái hóa khớp thì phải có sự điều trị của bác sỹ, tăng cường nghỉ ngơi, hạn chế vận động. Nhưng người nhà cần thường xuyên xoa bóp và mát xa cho người già bởi khi ngồi lâu một chỗ sẽ không tránh khỏi việc họ bị tê tay tê chân, nhức mỏi cơ thể.
Ngoài ra, cần có một chế độ ăn hợp lý, hạn chế dùng nhiều dầu mỡ hay các chất béo, tăng cường rau củ và chất can xi, năng lượng cho cơ thể để hạn chế các căn bệnh mà người già gặp phải. Tránh để cho người già tắm quá lâu hay ngâm nước, điều này sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến xương khớp.
Cuối cùng, giúp người già có một tâm lý thoải mái là vô cùng quan trọng, tâm lý vui vẻ sẽ giúp người già sống mạnh khỏe và yêu đời hơn. Vì vậy người thân, con cháu nên thường xuyên trò chuyện, tâm sự với các cụ, lắng nghe họ kể chuyện và xoa bóp cho bố mẹ, ông bà để người già không cảm thấy cô đơn, sống vui vẻ hơn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

2 × 1 =