Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chăm sóc người già bị mất trí nhớ như thế nào

Người già thường mắc nhiều bệnh tật do mọi chức năng của cơ thể đều đã suy yếu, trong đó có căn bệnh mất trí nhớ cũng rất phổ biến. Nếu bệnh mất trí nhớ ở mức độ nhẹ thì cũng không có sự ảnh hưởng quá lớn nhưng nếu không có sự chăm sóc và chữa trị đúng cách thì căn bệnh sẽ dần càng nặng hơn và rất có hại cho sức khỏe người bệnh và cả tạo nên gánh nặng hơn cho người chăm sóc. Do đó, khi có dấu hiệu của căn bệnh mất trí nhớ thì người nhà, người thân của người cao tuổi cần nắm được những kiến thức sau đây để biết cách chăm sóc nhé.

Tiến triển giai đoạn đầu của mất trí nhớ
Mất trí nhớ ở giai đoạn đầu là giai đoạn nhẹ nhất, có các dấu hiệu như thường xuyên quên những việc mình vừa làm, những việc vừa xảy ra, hỏi nhiều lần một câu hỏi,… Vậy người nhà cần kiên nhẫn để nói chuyện, giải đáp các câu hỏi người người già, không nên cáu gắt sẽ tạo áp lực và sự tự ti của người cao tuổi càng khiến họ buồn bực, lo lắng và bệnh nặng hơn.
Nhờ sự tư vấn của các bác sỹ, chuyên gia về cách chăm sóc bệnh nhân mất trí nhớ để hỗ trợ điều trị cho họ. Luôn theo dõi, để ý tới các hoạt động đi lại, ăn uống của người già để không xảy ra những tình huống tai nạn đáng tiếc.

 Tiến triển giai đoạn giữa của mất trí nhớ
Ở giai đoạn giữa của mất trí nhớ, người già có các biểu hiện tiêu cực hơn là cáu gắt, nóng nảy, mắng mỏ hay thậm chí là đa nghi, đập đồ đạc.  Vì vậy cần sự nhẫn nại và kiên nhẫn rất lớn của người nhà để có thể chăm sóc được người bệnh, có thể thường xuyên căng thẳng và mệt mỏi.
Bạn cần tạo ra một không gian an toàn cho người bệnh, cần có người theo sát người bệnh mọi lúc mọi nơi để đảm bảo an toàn cho họ trong việc sinh hoạt hằng ngày. Thường xuyên trao đổi với bác sỹ về tình trạng của bệnh để kịp thời điều trị và có biện phát phù hợp.

Tiến triển giai đoạn cuối của mất trí nhớ

Còn khi bệnh nhân có các dấu hiệu nặng hơn thì có thể đã ở giai đoạn cuối của bệnh mất trí nhớ, lúc này cần có các bác sỹ và điều dưỡng chuyên nghiệp chăm sóc, đã vượt qua sự kiểm soát của người không có chuyên môn nên bạn cần đưa bệnh nhân tới bệnh viện.
Chăm sóc người già bị mất trí nhớ là một quá trình và rất tốn kém nên người nhà cũng cần có sự chuẩn bị về mặt tài chính cũng như tâm lý kiên nhẫn để bảo vệ họ an toàn, cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

17 − fourteen =