Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bệnh tim ở người già ( phần 1 )

Người cao tuổi thường gặp rất nhiều chứng bệnh do cơ thể họ lúc này đã lão hóa, khả năng phục hồi sức khỏe tương đối thấp. Một trong những bệnh  mà người cao tuổi thường phải gặp nhất là các bệnh về hệ thống tim mạch như bệnh suy tim, bệnh tắc động mạch vành…

Vậy căn bệnh suy tim ở người già là gì ? Và cần phải làm thế nào để chăm sóc những người cao tuổi sau khi qua cơn bạo bệnh ?

Tìm hiểu về bệnh suy tim ở người cao tuổi

Suy tim ở người cao tuổi là khi hệ thống tim mạch không còn làm được đúng chức năng của nó. Tức là nhu cầu tuần hoàn máu tới các bộ phận khác trong cơ thể không được đảm bảo. Thông thường tim sẽ bị suy một phần nhỏ trước khi lan rộng. Tức là tim sẽ suy bên phải hoặc bên trái. Bên còn lại sẽ phải hoạt động tăng cường thay cho phần tim đã bị suy.

 

Nhưng vì không thể đạm nhiệm quá lâu nên sau một thời gian, nếu không có can thiệp về y tế, phần tim còn hoạt động này cũng sẽ bị suy yếu theo. Có thể nói rằng suy tim chính là biến chứng cuối cùng của căn bệnh huyết áp cao ở người già. Với những người già bị bệnh huyết áp cao thì cần phải đi khám sức khỏe thường xuyên, đặc biệt là bộ phận tim mạch cần phải được theo dõi sát sao.

Nguyên nhân của bệnh suy tim ở người cao tuổi

Người cao tuổi có tỷ lệ bị suy tim tương đối cao. Một phần vì các bộ phận trong cơ thể của họ đã hoạt động lâu dài, đang tiến dần đến lão hóa. Mà các dinh dưỡng từ thực phẩm bên ngoài cung cấp cho cơ thể không đủ để duy trì hoạt động của các bộ phận trong cơ thể. Kể cả khi các cụ già lớn tuổi ăn nhiều đồ bổ nhưng cơ thể họ cũng không đủ khả năng đề hấp thụ các loại dinh dưỡng này. Chính vì vậy người càng nhiều tuổi thì khả năng bị bệnh suy tim càng cao.

Bên cạnh việc suy thoái hệ tim mạch do vấn đề tuổi tác tăng cao. Suy tìm còn là kết quả của các căn bệnh mãn tính như bệnh huyết áp cao, bệnh hẹp van tim, bệnh nhồi máu cơ tim, bệnh viêm tim hay thậm chí là bệnh suy thận mãn tính,….

Tốc độ suy tim nhanh hay chậm tùy thuộc vào tuổi tác của bệnh nhân, các tác động về tâm lý hay tinh thần, và kể cả điều kiện môi trường sống cũng có những ảnh hưởng nhất định.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

1 × 2 =