Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Thế vận hội thể thao Olympic Diên Hồng lần thứ 8

Vẫn là những cảm xúc hồi hộp, mong chờ trước mỗi mùa Olympic Diên Hồng. Vậy nên năm nào Olympic cũng thật đáng nhớ với những thí sinh tham gia. Đã là năm thứ 8, Diên Hồng cơ sở 1 tổ chức Olympic. Có nhiều cụ đã tham gia rất nhiều mùa trước, không bỏ lỡ mùa Olympic nào từ khi vào, cũng có những cụ mới vào trung tâm, lần đầu biết đến Olympic cho người cao tuổi nên cũng còn bỡ ngỡ lắm.

 Trước ngày thi đấu, cụ nào cũng  hăng say tập luyện để có thể giành được huy chương. Các cụ chưa bao giờ tham gia thì sốt ruột lắm vì không biết các đối thủ của mình mạnh yếu ra sao. Tự nhiên trước mỗi mùa Olympic thì tinh thần thể thao của các cụ lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ai cũng mong khi thi đấu sẽ mang về chiếc huy chương danh giá cho mình.

Ông Việt (NCT đã từng ở Diên Hồng) dù đã khỏe mạnh về nhà trông cháu nhưng dịp nào có sự kiện ông cũng vào trung tâm tham gia cùng các cụ

Olympic cơ sở 1 diễn ra trong tiết trời mát mẻ, dễ chịu dù đã vào hè. Với môn thi “Chuyền cờ tiếp sức”, các cụ sẽ lần lượt vượt chướng ngại vật để đưa cờ cho đồng đội đang đứng chờ ở phía trên. Đội bà Thúy năm ngoái dành được cúp nên năm nay quyết tâm lắm, liên tục bàn chiến thuật với đồng đội, nhất là với ông Súy, người ở vị trí cuối cùng để mang cờ về rổ. Trông dáng vẻ ông Súy đáng yêu lắm, chỉ đứng im nghe bà Thúy chỉ phải làm cái này phải làm cái kia. Nhưng vì đội bà không nhanh bằng đội bạn nên chỉ giành được huy chương đồng. Dù không giành được cúp và huy chương vàng như mong muốn nhưng bà cũng đã hài lòng vì tinh thần đồng đội của đội bà rồi. 

Gương mặt bà Thúy căng thẳng trong suốt phần thi khi bà tập trung cao độ

Sau khi thi xong, cơ mặt bà Thúy mới có thể giãn ra được

Vắng mặt vào Olympic Diên Hồng 2023, năm nay, ông Trung đã quay lại và tiếp tục thử sức với bộ môn bắn súng tại Olympic Diên Hồng 2024. Đã từng vô địch môn bắn súng tại Olympic Diên Hồng 2020, ông Trung cũng tự tin hơn nhiều so với những thí sinh chưa bao giờ tham gia. Nhưng có lẽ để mang thêm về một chiếc huy chương cũng không hề dễ. nữa cũng là một mục tiêu lớn khiến ông trở nên căng thẳng hơn lúc thi đấu. Chờ đến lượt thi đấu, ông cũng hồi hộp lắm. Không chỉ ông mà các cháu cũng hồi hộp theo vì ai cũng mong chờ ông tỏa sáng. Ngồi ở vị trí thi, cầm trên tay chiếc súng bằng 1 tay do chú bị tai biến, nửa người bên trái không thể cử động được, khuôn mặt ông hiện rõ sự lo lắng. Và với sự cổ vũ của khán giả, ông đã làm được rồi. Những phát bắn chính xác đã giúp ông chạm tay đến chiếc huy chương vào duy nhất của bộ môn này. Khoảnh khắc được đeo lên mình chiếc huy chương vàng, ông Trung không còn kìm được cảm xúc. Những giọt nước lăn dài trên má vì hạnh phúc, vì ông đã vượt lên được chính mình.

Những giọt nước mắt đã rơi vì hạnh phúc

Môn thi đua xe lăn có lẽ đã quá quen thuộc với chú Hồng Vinh vì bộ sưu tập của chú đã có đến 4 chiếc huy chương vàng tính từ năm 2020. Năm nay, chú vẫn lựa chọn thi đua xe lăn vì chú vẫn muốn thử sức mình trên đường đua không hề dễ dàng này. Mặc cho căn bệnh tai biến làm chú không thể cử động nửa người bên trái, chú vẫn rất cố gắng để vượt lên chính bản thân mình. 

Chú Hồng Vinh giành huy chương vàng bộ môn đua xe lăn tại Olympic Diên Hồng 2021

Chú Hồng Vinh giành huy chương vàng bộ môn đua xe lăn tại Olympic Diên Hồng 2022

Trước khi thi, mọi người đều đoán chắc chú Vinh sẽ lại giành chiến thắng. Đối mặt với những câu nói của mọi người, chú chỉ bảo “Chưa chắc đã thắng được đâu, phải cố gắng nhiều lắm đấy”. Và rồi không ngoài sự dự đoán của mọi người, chỉ với một tay, chú đã đưa chiếc xe lăn nhanh chóng tiến về đích. Cho đến khi thực sự đeo lên cổ chiếc huy chương vàng thứ 5, chú mới thật sự nhẹ nhõm và nở một nụ cười hạnh phúc. 

Chú Hồng Vinh trong phần thi đua xe lăn tại Olympic Diên Hồng 2024

Không cần là một sự kiện thể thao rầm rộ, Olympic Diên Hồng vẫn luôn mang lại thật nhiều cảm xúc cho các cụ. Mỗi chiếc huy chương, mỗi khoảnh khắc hoàn thành phần thi là bao niềm tự hào của các cụ. Nhìn thấy các cụ mình chăm sóc hằng ngày có thể tự di chuyển, có thể thắng trò chơi mà bình thường các cụ không thể chơi giỏi đến như thế, các bạn điều dưỡng cũng cảm thấy thật hạnh phúc và vui mừng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five × one =