Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những lần đầu tiên đáng nhớ tại Olympic Diên Hồng 2024

Những nụ cười hạnh phúc hay những khoảnh khắc xúc động đến rơi nước mắt đều là những cảm xúc của người chơi trong Olympic Diên Hồng cơ sở 4. Đối với các cụ, khi mắt đã mờ, khi đôi tay đã mỏi, đôi chân cũng chẳng còn nhanh nhẹn thì việc hoàn thành chặng đường 10m thôi cũng đã là cả một sự nỗ lực to lớn rồi.

Bà Kỳ mới vào trung tâm được được hơn 1 tháng, vừa đủ thời gian để bà làm quen với Diên Hồng, với những người bạn mới. Bình thường, bà hay đi chống gậy. Chiếc gậy gỗ tự làm theo bà từ nhà đến khi vào trung tâm. Bà quen như thế rồi, không thích dùng gậy chống 3 chân hay đi bằng gậy chữ U vướng víu. Nhìn bà y hệt như bà cụ trong truyện cổ tích với nụ cười hiền hậu, đôi má đỏ hây hây. 

Lần đầu tiên được tham gia thế vận hội Olympic, bà lại còn là thí sinh tham gia đua gậy chữ U, bà cũng mong chờ lắm. Bước lên thi đấu với sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả, bà chỉ đáp lại bằng một nụ cười móm mém. Phía sau bà là các cháu ra sức hò hét để tiếp cho bà thêm sự tự tin. Về được đến đích, bà cười tươi lắm, cơ mặt lúc đấy mới giãn ra. Bà bảo vui quá, lần đầu tiên đi cái này chứ bình thường bà có dùng bao giờ đâu. Về chỗ rồi, bà vẫn luôn miệng bảo vui quá, có lẽ lâu rồi bà mới được tham gia một chương trình thú vị, vui vẻ như thế này.

Môn thi đánh golf năm nay cũng được đưa vào Olympic cho các cụ thi đấu. Bình thường các cụ chơi dễ dàng lắm nên các cháu cũng tự tin đưa vào. Mà nào ngờ hết cụ này đến cụ khác toát mồ hôi hột cũng không thể nào đưa bóng vào lỗ. Các cháu lại còn sợ dễ quá nên làm khó các cụ bằng quả bóng tennis nữa chứ. Sau một hồi thi đấu, trọng tài quyết định tính kết quả dựa trên vị trí bóng so với lỗ golf, bóng càng gần thì điểm càng cao. Nào ngờ, người giành huy chương vàng lại chính là bà Kỳ. Bà bất ngờ lắm, cứ hỏi lại xem có đúng không. Đôi chân bà trở nên nhanh nhẹn, thoăn thoắt tiền về phía sân khấu để nhận giải, không quên nhoẻn miệng cười thật tươi. Thế là mùa Olympic đầu tiên của bà, bà đã có một chiếc huy chương vô địch thật rồi.

Ông Dũng năm nay cũng lần đầu tham gia Olympic Diên Hồng. Trước đây, ông là kiện tướng cờ vua trong đội tuyển quốc gia. Phong thái của người tham gia thi đấu thường xuyên làm ông khác biệt hoàn toàn với các thí sinh không. Không phải là sự lo lắng, hồi hộp mà ông luôn trong tư thế sẵn sàng và thi đấu hết mình. Ông tham gia thi bộ môn ném bóng dính, đây là bộ môn mới được đưa vào hoạt động của người cao tuổi tại Diên Hồng và lần đầu tiên có tại Olympic Diên Hồng. Với 3 phát ném bóng vô cùng nhanh và dứt khoát của mình, ông Dũng ngạo nghễ quay người về chỗ trong sự hò reo của khán giả. Nhưng vì đối thủ quá mạnh là bà Nhật nên ông đã không thể giành được huy chương vàng. Bà Nhật cứ vừa thi vừa cười nhưng bà ném quả bóng nào cũng dính bảng và mang về điểm số cao nhất, hạ gục tất cả các đối thủ thi cùng bộ môn.

Các cụ cơ sở 4 tham gia với tinh thần vui là chính nên cụ nào cũng vui vẻ, hào hứng mà không hề căng thẳng. Ai cũng thoải mái tận hưởng từng phút giây của buổi thi. Các tiết mục văn nghệ xen kẽ cũng giúp các cụ vực lại tinh thần để tiếp tục thi đấu. Dù không mang về được chiếc huy chương nào nhưng các cụ tham gia thi đấu đều thích lắm, tự hào lắm vì mình được tham gia Thế vận hội Olympic Diên Hồng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

three × 2 =